ClockThứ Năm, 09/11/2017 13:52

Campuchia mít tinh chào mừng 64 năm ngày độc lập

Sáng nay, Campuchia tổ chức lễ mít tinh chào mừng 64 năm ngày giành được độc lập từ thực dân Pháp (9/11/1953 - 9/11/2017).

Pakistan kỷ niệm 70 năm ngày độc lậpScotland hoãn trưng cầu ý dân đòi độc lập lần thứ haiChính phủ Cuba khẳng định độc lập chủ quyền trước tuyên bố của tổng thống Mỹ

Lễ mít tinh có sự tham dự của Quốc vương Sihamoni cùng các cán bộ cấp cao trong Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ. 

Tượng đài biểu tượng của nền độc lập của Campuchia.
 
Người dân Campuchia luôn ghi nhớ công ơn to lớn của cố Quốc vương Sihanouk, người đã có nhiều công lao trong đấu tranh giải phóng dân tộc, giành được độc lập cho đất nước. Trong lúc đang hàn gắn lại vết thương chiến tranh, Campuchia lại tiếp tục cuộc chiến chống lại chế độ diệt chủng Pol Pot. Ở thời điểm đó, 100% người dân Campuchia sống ở mức nghèo.

Đến nay nhờ có sự lãnh đạo của Chính phủ, Campuchia đã trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo nhiều trên thế giới. Các công trình cơ sở hạ tầng như điện thắp sáng, giao thông, trường học và bệnh viện đã và đang đua nhau mọc lên. Từ nhiều năm qua, Campuchia đạt mức tăng trưởng 7%. Ðến nay, Campuchia có quan hệ thương mại với hơn 150 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, đồng thời tiếp tục thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác với các nước lớn, các đối tác phát triển, tăng cường hợp tác với các nước láng giềng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top