Thế giới

Campuchia sẵn sàng đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

ClockChủ Nhật, 19/06/2022 21:35
TTH.VN - Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Campuchia, nước này đã sẵn sàng đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 16, diễn ra vào ngày 22/6 tại Phnom Penh.

Hàn Quốc tìm kiếm sự ủng hộ cho nỗ lực hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên​Kỷ niệm 10 năm Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộngKiểm soát đại dịch COVID-19: Một lĩnh vực mới trong hợp tác quốc phòng ASEANChờ Việt Nam dẫn dắt hợp tác an ninhBộ Quốc phòng Việt Nam tiếp nhận vai trò Chủ tịch ADMM, ADMM+

Cảnh Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 7. Ảnh minh họa: Người Lao động

Chủ trì cuộc họp là Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh, cùng sự tham gia của bộ trưởng quốc phòng tất cả các quốc gia thành viên ASEAN.

Một số văn kiện dự kiến sẽ được thông qua trong cuộc họp sắp tới bao gồm tăng cường hợp tác quân sự giữa các quốc gia thành viên ASEAN để ngăn chặn đại dịch xuyên biên giới, thúc đẩy cơ chế hỗ trợ các nữ binh sĩ giữ gìn hòa bình ASEAN và thiết lập hợp tác giữa các cơ sở giáo dục quân sự ASEAN.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính sách và Đối ngoại, Bộ Quốc phòng Campuchia, Tướng Nem Sowath cho biết, Hội nghị dự kiến cũng sẽ thông qua tầm nhìn của Phnom Penh về vai trò của các tổ chức quốc phòng trong nỗ lực phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19 và một Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN về hợp tác quốc phòng nhằm tăng cường hợp tác vì an ninh hòa bình.

Với tư cách là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và các cuộc họp liên quan đến an ninh vào năm 2022, Tướng Nem Sowath nhấn mạnh, Campuchia cam kết thúc đẩy tình đoàn kết của ASEAN để giải quyết các thách thức an ninh hiện có hiện nay, cũng như những thách thức đang nổi lên trong khu vực.

Ngoài Hội nghị ADMM 16, sẽ có cuộc họp không chính thức tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN – Trung Quốc và một cuộc họp không chính thức khác giữa các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN – Nhật Bản.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Return to top