Thế giới

Campuchia sử dụng hệ thống QR Code “ Stop Covid” để kiểm soát những nơi đông người

ClockChủ Nhật, 21/02/2021 09:56
Nhằm tăng cường hiệu quả và chất lượng của việc ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19, bô Y tế Campuchia đã đưa hệ thống QR Code “ hệ thống ngăn chặn Covid hay được gọi là Stop Covid” tại những nơi tập trung đông người.

Nhóm G7 thúc đẩy cam kết hỗ trợ vắc-xin cho các nước nghèo hơnẤn Độ tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 cho 340.000 nhân viên y tế

Ngay sau khi chính thức xác nhận phát hiện thêm 32 trường hợp mới bị lây nhiễm Covid -19 trong cộng đồng, tối nay ( 20/02) bộ Y tế Campuchia đã ra quy định những nơi có lưu lượng người ra – vào nhiều, ví dụ như: Khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, chung cư, công ty, nhà máy,…phải lắp đặt hệ thống quét mã vạch QR Code“ hệ thống ngăn chặn Covid-19 hay được gọi là Stop Covid”.

Hệ thống QR Code “Stop Covid” ( ảnh bộ y tế Campuchia)

Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bun Heng cho biết, hệ thống QR Code này sẽ lưu lại lịch trình của cá nhân tại những nơi có đông người qua lại, qua đó sẽ tạo điều kiện cho việc tìm kiếm đối tượng liên quan khi địa điểm đó có người bị Covid-19. Bộ trưởng Mam Bun Heng cũng khẳng định, hệ thống này không theo dõi sự riêng tư của các cá nhân.

Việc sử dụng hệ thống này hoàn toàn miễn phí, mỗi chủ cơ sở chỉ cần truy cập vào trang web: stopcovid.gov.kh để lấy mã QR in và dán trước cửa ra vào./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

Chiều 27/2, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành…

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Return to top