ClockThứ Ba, 23/04/2019 10:58

Campuchia - Thái Lan nối lại tuyến đường sắt sau 45 năm

TTH - Ngày 22/4, một tuyến đường sắt kết nối Campuchia và Thái Lan đã chính thức được khánh thành trong nỗ lực cắt giảm thời gian đi lại và thúc đẩy thương mại giữa 2 nước láng giềng Đông Nam Á.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha trên chuyến tàu nối liền Campuchia và Thái Lan ngày 22/4. Ảnh: AFP

Trước đó, đoạn đường sắt dài 48km bị hư hại nằm trong tuyến đường dài 370 km từ thủ đô Phnom Penh đến biên giới Thái Lan đã được xây dựng lại, 45 năm sau khi bị phá hủy hoàn toàn vào những năm 1970 trong cuộc nội chiến ở Campuchia.

Tham dự lễ khánh thành, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói rằng tuyến đường sắt này sẽ giúp Campuchia kết nối tốt hơn với Thái Lan và các nước láng giềng Đông Nam Á khác, góp phần thúc đẩy kinh tế và thương mại. Số liệu cho thấy, thương mại song phương giữa Thái Lan và Campuchia hiện ở mức 6 tỷ USD.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, Devdiscourse & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ nay đến ngày 24/4 và từ ngày 2/5 - 16/5, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá dịp thấp điểm năm 2024.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top