Thế giới

Campuchia triệt phá đường dây ma túy lớn nhất trong nhiều năm

ClockChủ Nhật, 21/06/2015 13:04
TTH.VN - Cảnh sát Campuchia hôm 20/6 tịch thu 55 kg ma túy đá (methamphetamine) và heroin, bắt giữ 2 người đàn ông Trung Quốc và 1 phụ nữ Campuchia tại thủ đô Phnom Penh.

Tướng Mok Chito, Phó trưởng cảnh sát quốc gia cho biết, các loại ma túy đến từ khu vực Tam giác vàng, vùng biên giới của Myanmar, Thái Lan và Lào, để cung cấp cho Campuchia và thị trường nước ngoài.


Campuchia vừa triệt phá thành công đường dây ma túy lớn nhất trong nhiều năm qua - Ảnh: Thenewage

Theo ông Mok Chito, các loại ma túy bị thu giữ trị giá 3 triệu USD và cảnh sát đang truy tìm những kẻ đứng đầu đường dây buôn lậu này.

Báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ về buôn bán ma túy, phát hành vào tháng 3 năm nay nhận định, Campuchia đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng đang lớn hơn từng ngày về sản xuất, buôn bán và sử dụng ma túy.

"Những cuộc truy bắt hoạt động buôn bán ma túy ở Thái Lan và Trung Quốc trong những năm gần đây đã đẩy những tay buôn đến các tuyến đường khác, kể cả thông qua Campuchia". Báo cáo cũng đề cập đến sự gia tăng trong việc sản xuất, phân phối và sử dụng ma túy đá (methamphetamine) và các chất kích thích tương tự tại nước này.

Thanh Ngân (lược dịch từ AP & Cambodia.org)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top