ClockChủ Nhật, 01/07/2018 09:56

Campuchia trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất vào Châu Âu

Theo số liệu thống kê mới được công bố, Campuchia đứng đầu trong số các nước xuất khẩu xe đạp vào Châu Âu trong năm 2017.

Campuchia được bầu làm Uỷ viên Hội đồng Kinh tế, Xã hội của LHQKhu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam: Nhiều bước tiến tích cựcChính phủ Campuchia phê duyệt hai dự án nhà máy điện trị giá 1,3 tỷ USDẤn Độ sẽ xây bệnh viện, viện nghiên cứu ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam

Tại lễ khai mạc Hội chợ thương mại Châu Âu ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia, bà Tekreth Kamrang, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia cho biết, Campuchia đã trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất thế giới vào thị thường Châu Âu.

Bà Tekreth Kamrang, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia (áo tím). Ảnh: khmertimeskh.
Theo số liệu thống kê mới được công bố, Campuchia đứng đầu trong số các nước xuất khẩu xe đạp vào Châu Âu trong năm 2017, vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) đã giữ vị trí này suốt 2 thập kỷ qua. Năm ngoái, Campuchia đã xuất khẩu sang châu Âu 1,42 triệu chiếc xe đạp, tăng 9% so với năm trước đó.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Campuchia Seang Thay cho biết, đến nay ngành công nghiệp sản xuất xe đạp của Campuchia đã chuyển dần từ nhập khẩu linh kiện để lắp ráp sang sản xuất ngày càng nhiều hơn phụ tùng ở trong nước.

Việc trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất cho Châu Âu cũng giúp cho ngành công nghiệp sản xuất xe đạp của Campuchia tăng thêm uy tín, nhận được thêm nhiều đơn đặt hàng trên thế giới và tạo thêm công ăn việc làm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

TIN MỚI

Return to top