Thế giới

Campuchia và Cuba củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác song phương

ClockThứ Ba, 27/09/2022 09:58
TTH.VN - Trong khuôn khổ cuộc hội đàm song phương giữa Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez tại Havana (Cuba), lãnh đạo hai bên cam kết tăng cường quan hệ và hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại, kinh tế cũng như thắt chặt tình đoàn kết giữa hai nước.

Campuchia cam kết thống nhất chuỗi nỗ lực để giải quyết các vấn đề chungLãnh đạo Campuchia tái khẳng định đề xuất thành lập Ban thư ký ASEANOECD: Khủng hoảng năng lượng, lạm phát có nguy cơ đẩy các nền kinh tế lớn vào suy thoáiCuba và Mỹ hợp tác xử lý môi trường sau thảm họa cháy kho dầuTôn vinh quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba

Hoạt động kinh doanh ở Campuchia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Báo Tin tức

Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen cũng nêu bật mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước. Về phần mình, Chủ tịch Cuba Miguel cũng đánh giá cao quan hệ hữu nghị và khẳng định Cuba sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ song phương, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước Campuchia và Cuba.

Sau hội đàm, Thủ tướng Hun Sen và Chủ tịch Miguel Diaz-Canel Bermudez đã cùng nhau chứng kiến lễ ký kết 3 văn kiện quan trọng bao gồm: Biên bản ghi nhớ về hợp tác y tế, Kế hoạch hợp tác giữa Bộ Ngoại giao hai nước và Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai Học viện Ngoại giao.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Động lực phát triển từ các “đại dự án”

Năm 2024, nhiều dự án (DA) trọng điểm dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho tỉnh. Các DA này không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, mà còn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động.

Động lực phát triển từ các “đại dự án”
Return to top