Thế giới
Trước thềm kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam:

Campuchia: Việt Nam đã và đang phát triển trên nhiều lĩnh vực

ClockChủ Nhật, 28/08/2022 19:36
TTH.VN - Trong 77 năm qua, Việt Nam đã và đang phát triển tốt trên mọi lĩnh vực, mang lại tiến bộ, thịnh vượng và nâng cao uy tín cho quốc gia cả ở trong khu vực và trên trường quốc tế, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk của Campuchia Kouch Chamroeun phát biểu tại buổi lễ do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk tổ chức gần đây, nhân dịp trước thềm kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1995 – 2/9/2022) cho hay.

Khai mạc Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Lào-Việt Nam-CampuchiaCambodia Angkor Air nối lại chuyến bay đến Preah Sihanouk và Đà NẵngTổng Bí thư tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc CampuchiaĐiện và Thư mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt NamCampuchia khánh thành tượng đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia

Việt Nam và Campuchia đã và đang hợp tác rất khăng khít và tốt đẹp trong thời gian qua. Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Theo đó, Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun khẳng định, 55 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Campuchia đã củng cố và nâng cao tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và lòng biết ơn lẫn nhau.

Việt Nam biết ơn sự hi sinh của nhân dân Campuchia vì sự nghiệp hòa hợp và thống nhất đất nước trong những năm 1960 – 1970; trong khi Campuchia ghi nhớ và biết ơn sự hi sinh của quân và dân Việt Nam vì sự nghiệp giải phóng nhân dân khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

Ông lưu ý, quan hệ song phương hai nước Việt Nam – Campuchia đã ghi nhận vô số thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân và hòa bình, ổn định và phát triển ở Đông Nam Á.

Từ đó, vị tỉnh trưởng nhấn mạnh hai bên cần nỗ lực nâng cao hiệu quả cơ chế hợp tác và tăng cường sự trao đổi của các đoàn như một cách để làm cơ sở phát triển quan hệ hợp tác toàn diện.

Về phần mình, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk Vũ Ngọc Lý bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển hơn nữa của quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top