Thế giới

Campuchia, Việt Nam đặt mục tiêu thương mại song phương 10 tỷ USD trong năm 2022

ClockThứ Ba, 26/04/2022 16:05
TTH.VN - Vừa qua, Bộ Thương mại Campuchia và Bộ Công thương Việt Nam đã có cuộc trao đổi về việc thúc đẩy các hoạt động thương mại, cam kết đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương lên mức 10 tỷ USD vào năm 2022.

Chợ biên giới kiểu mẫu Việt Nam-Campuchia góp phần thúc đẩy thương mại song phươngCampuchia: Điểm đến đầu tư nước ngoài chính của Việt NamViệt Nam-Campuchia ký biên bản định hướng hợp tác 28 lĩnh vựcViệt Nam tham dự Hội nghị Tư lệnh Quốc phòng ASEAN lần thứ 19Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam Á

Campuchia và Việt Nam nỗ lực tăng cường hơn nữa thương mại song phương. Ảnh minh họa: Báo Nhân dân

Trên đây là mục tiêu đặt ra trong cuộc họp do Quốc vụ Khanh Bộ Thương mại Campuchia Sok Sopheak và Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đồng chủ trì diễn ra gần đây.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo hai nước đã thảo luận về việc giải quyết Mở rộng Quy tắc Xuất xứ đối với sản phẩm xe đạp xuất khẩu sang Liên minh châu  (EU), cũng như hạt điều và đường xuất khẩu sang Việt Nam, cùng với đó là thiết lập khuôn khổ tăng cường hợp tác song phương giữa hai nước.

Mặc dù vẫn còn tồn tại một số vấn đề về thương mại giữa Việt Nam và Campuchia, song kim ngạch thương mại giữa hai bên vẫn tăng đều đặn.

Cụ thể, năm 2021, thương mại Campuchia - Việt Nam đạt gần 9 tỷ USD. Mục tiêu đặt ra trong năm 2022 là hai nước sẽ nỗ lực nâng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD.

Trong Quý 1/2022, kim ngạch thương mại song phương giữa Campuchia và Việt Nam đạt 1,7 tỷ USD. Trong đó, Campuchia xuất khẩu hàng hóa trị giá 758 triệu USD sang Việt Nam, tăng 3,9%, trong khi nhập khẩu đạt 963 triệu USD, cũng tăng 22,7%.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top