ClockThứ Bảy, 12/03/2022 19:26

Cần bảo đảm an toàn giao thông khi thi công đường tây phá Tam Giang

TTH.VN - Đường tây phá Tam Giang vừa khởi công nâng cấp, mở rộng nằm trên tuyến Tỉnh lộ (TL10A).

3 hộ làm khổ cả cộng đồngHơn 135 tỷ đồng nâng cấp mở rộng tỉnh lộ 10A

Tuyến đường này dài hơn 12km, có điểm đầu giao với đường Thủy Dương - Thuận An (TP. Huế), điểm cuối tuyến giao TL10B (Phú Vang) được xem là huyết mạch nối từ TP. Huế về trung tâm Phú Vang. Lượng người, phương tiện qua lại đường này rất lớn nhưng lòng đường lại hẹp.

Không có biển cảnh giới từ xa nên người và phương tiện vẫn vô tư qua lại trên tuyến đường

Khi khởi công, người dân sống hai bên tuyến phấn khởi bởi ước mơ có tuyến đường giao thương thuận lợi đã thành hiện thực. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, các nhà thầu, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ san lấp nền, làm cầu, cống... đưa công trình về đích đúng kế hoạch.

Bên cạnh niềm vui, người dân cũng đan xen nỗi lo trước nguy cơ mất an toàn giao thông khi thi công, mở rộng con đường này. Theo quan sát của chúng tôi, đường đang thi công nhưng một số đoạn không có biển hiệu cảnh báo công trình... Hệ thống biển cảnh báo sơ sài, chiếu lệ. Nhiều đoạn xử lý đất yếu, đào mương tạo các hố sâu chênh lệch lớn giữa lòng đường và mép đường qua địa bàn Phú Mỹ nhưng chỉ rào chắn bởi các sợi dây vải. Vào ban đêm, mưa gió bất chợt, người từ địa phương khác lưu thông trên tuyến này dễ có nguy cơ xảy ra tai nạn. Nhiều đoạn, các cần cẩu, xe múc đang thi công song không có biển báo cảnh giới từ xa, dẫn đến trình trạng phương tiện, người dân vô tư qua lại.

Anh Hồ Văn Ngọc, xã Phú Xuân, Phú Vang cho biết, mở rộng và làm mới TL10A rất hợp lý vì nó hẹp, hư hỏng nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, các đơn vị thi công cần quan tâm rào chắn, cắm biển cảnh báo, cảnh giới để người dân cẩn trọng khi qua lại khu vực này vì đây là tuyến độc đạo xuống huyện Phú Vang và lên TP. Huế.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top