ClockThứ Hai, 22/11/2021 19:48

Cần bình ổn giá vật tư nông nghiệp

TTH.VN - Đó là nguyện vọng, kiến nghị của người dân Quảng Điền với đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri vào chiều 22/11.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri trực tuyến, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XVQuảng Điền triển khai tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với đại diện cử tri các xã, thị trấn 

Ông Hoàng Phú - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng đầu năm 2021; những nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ 3- HĐND tỉnh khóa VIII dự kiến tổ chức vào hai ngày 9, 10/12.

Cử tri Quảng Điền bày tỏ vui mừng trước những thành quả kinh tế-xã hội của tỉnh trong điều kiện thiên tai, dịch COVID-19. Đồng thời thông tin, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh liên quan việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp; trong đó giá phân bón hiện cao gần gấp đôi so với trước, gây khó khăn đối với người dân trong sản xuất nông nghiệp. Nhà nước cần đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống giao thông, thuỷ lợi, cống thoát nước đảm bảo thoát nhanh trong mùa mưa lũ; có giải pháp ngăn chặn triệt để tình trạng đánh bắt thuỷ - hải sản mang tính hủy diệt trên phá Tam Giang và trên biển…

Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những kiến nghị của cử tri và tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp thứ 3- HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 sắp đến.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, với ông Nguyễn Văn Lịch (xã Phong Thu, Phong Điền), mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn còn mang lại hiệu quả kinh tế và là niềm vui lao động khi tuổi đã cao.

Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

TIN MỚI

Return to top