ClockThứ Ba, 05/07/2022 14:11

Cán bộ làm công tác dân vận phải nói dân hiểu và hiểu dân nói

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2022 do Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức sáng 5/7.

Phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2022 - 2026Nắm chắc tình hình, thường xuyên trao đổi thông tin về công tác dân vận

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, cán bộ làm công tác dân vận phải nói dân hiểu và hiểu dân nói

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 8 Nghị quyết chuyên đề để thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Làm sao để các nghị quyết đi vào cuộc sống có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở.

Cán bộ làm công tác dân vận phải nói dân hiểu và hiểu dân nói; phải trả lời được tất cả các câu hỏi thắc mắc của người dân. Lớp bồi dưỡng là điều kiện thuận lợi để đội ngũ làm công tác dân vận không ngừng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ; nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ ngày 5 đến 8/7, 94 học viên là cán bộ làm công tác dân vận ở các huyện, thị, TP. Huế và cơ sở xã, phường được nghiên cứu 8 chuyên đề liên quan đến nghiệp vụ công tác dân vận.

Đó là, công tác dân vận trong tình hình mới; trong cơ quan Nhà nước và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hệ thống chính trị, xã hội.

Những kiến thức cơ bản về Luật Đất đai liên quan đến tôn giáo và kỹ năng giải quyết khiếu nại; kỹ năng tham mưu, giải quyết vấn đề cơ sở; chủ trương về công tác tôn giáo; công tác dân tộc, tôn giáo và các kỹ năng vận động quần chúng vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không ngừng lớn mạnh, phát triển

Tiền thân là trường Đảng Thừa Thiên, sau hơn 30 năm mang tên vị tướng vĩ đại của dân tộc, người con thân thương của quê hương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đi qua một chặng đường để lớn mạnh, địa chỉ đỏ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo cốt cán có tài, có đức cho Thừa Thiên Huế.

Không ngừng lớn mạnh, phát triển
Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV

Sáng 24/1, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến buổi họp báo phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024. Điểm đầu cầu Thừa Thiên Huế có sự tham gia của ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh.

Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV
Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn

Ngày 1/12, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và xã Lâm Đớt, huyện A Lưới tổ chức lễ kết nghĩa phối hợp thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, giai đoạn 2023- 2030 và những năm tiếp theo.

Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn
79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4

Sáng 1/12, tại Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã diễn ra lễ bế giảng lớp bồi dưỡng các chức danh lãnh đạo, quản lý là ủy viên, dự nguồn ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và Phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố (đối tượng 4).

79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4
Return to top