ClockThứ Ba, 10/01/2023 15:06

Cán bộ thôn, tổ là “cánh tay nối dài” của Đảng bộ, chính quyền

TTH.VN - Ngày 10/1, Thị uỷ Hương Trà tổ chức hội nghị gặp mặt các Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố (TDP) để chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 và thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), xây dựng Đảng năm 2022; những định hướng lớn của thị xã trong năm 2023.

Đại biểu tham gia ý kiến, góp ý tại hội nghị gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, trưởng thôn, TDP

Bí thư Thị uỷ Hương Trà Hà Văn Tuấn biểu dương các Bí thư chi bộ thôn, TDP đã có nhiều nỗ lực trong việc truyên truyền, quán triệt và hướng dẫn đảng viên và Nhân dân thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội chi bộ; đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác đạt kết quả tốt, tạo được chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động; xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay thiết thực, có sức lan toả, có ý nghĩa... Thông qua các phong trào đã giới thiệu các quần chúng ưu tú để đề nghị kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Tại 72 thôn, TDP của thị xã có 61/72 trưởng thôn, tổ trưởng TDP (84,7%), 197/592 Trưởng ban công tác mặt trận và trưởng phó các đoàn thể (33,3%) là đảng viên; 35/72 thôn, TDP có Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn/tổ trưởng TDP (đạt 48,6%). Đánh giá tổ chức đảng và đảng viên năm 2022 có 5 chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 52 chi bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15 chi bộ Hoàn thành nhiệm vụ. Đạt được những thành quả đó một phần nhờ vào vai trò tiên phong, gương mẫu của các Bí thư chi bộ.

Bên cạnh đó, các trưởng thôn, tổ trưởng TDP và Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, TDP giữ một vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị ở các khu dân cư; thực hiện và vận động, động viên Nhân dân các tầng lớp Nhân dân tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Dưới sự truyên truyền, vận động của các bí thư chi bộ, tổ trưởng, phong trào Ngày Chủ nhật xanh đem lại nhiều kết quả ở Hương Trà

Qua đó, các khu dân cư ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân thị xã ngày càng được nâng cao, góp phần giảm được 237 hộ nghèo, vượt kế hoạch đề ra 60 hộ; giảm 135 hộ cận nghèo. Nhiều thôn, TDP cơ bản không còn nhà tạm, nhiều công trình lớn được đầu tư xây dựng, nhiều được xóm, kiệt tại các phường, xã được bê tông hoá, diện mạo của thị xã ngày càng khang trang.

Hội nghị đã nghe các đại biểu trình bày các ý kiến, kiến nghị về vấn đề thực tiễn tại các địa phương, như đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường; phong trào ngày Chủ nhật xanh; xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, tổ chức sinh hoạt đảng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ chính trị tại thôn, TDP; tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân đối với cấp uỷ, chính quyền các cấp.

* Cũng trong sáng 10/1, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Thôn trưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy Nguyễn Thanh Minh chia sẻ tại buổi gặp mặt

Thông tin về những kết quả Hương Thủy đạt được trong năm qua, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thanh Minh cho biết, năm 2022, vượt qua ảnh hưởng của COVID-19 và thiên tai, Hương Thủy đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, với 14/14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, đồng thời, tổ chức thành công Đại hội các TCCSĐ và Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2023 dự báo tình hình thế giới, trong nước và Thừa Thiên Huế có những thời cơ, thuận lợi và thách thức đan xen, trên nền tảng những kết quả đạt được, Hương Thủy đề ra 13 chỉ tiêu chủ yếu và 5 chương trình trọng điểm, trong đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất 10,6%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội từ 4.500 - 4.700 tỷ đồng; thu ngân sách 668.500 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 73 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,2%...

Thông qua “cánh tay nối dài”, Hương Thủy trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Ngoài những chỉ tiêu trên, Hương Thủy tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu; tăng cường công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân; đẩy mạnh công tác CCHC; nâng qua hiệu lực, hiệu quả bộ máy quản lý nhà nước; đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội...

“Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên đòi hỏi sự nỗ lực cao của cán bộ và nhân dân toàn thị xã, trước hết là vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; vai trò quản lý, điều hành của chính quyền; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của các Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Thôn trưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố thông qua vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua; bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp; đẩy mạnh phát triển kinh tế; chăm lo các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong các dịp lễ, tết...”, ông Nguyễn Thanh Minh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: LIÊN MINH - HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức

Chiều 8/3, Hội Nữ trí thức tỉnh và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu nữ trí thức. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Nguyễn Thanh Bình và đại diện một số lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 100 nữ trí thức thuộc các lĩnh vực và 14 nữ trí thức tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt.

Ghi nhận sự đóng góp của những nữ trí thức

TIN MỚI

Return to top