ClockThứ Sáu, 23/04/2021 16:09

Cán bộ trẻ năng động

TTH - “Nguyễn Minh Anh là cán bộ trẻ có năng lực về chuyên môn, thực hiện tốt công tác tham mưu và sẵn sàng vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền đánh giá về cán bộ trẻ Nguyễn Minh Anh, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện.

Người chỉ huy trẻTăng cường cán bộ trẻ có trình độTrẻ hóa đội ngũ, nâng tỷ lệ nữ giữ chức vụ chủ chốt

Nguyễn Minh Anh (thứ 2 từ phải qua) thăm gia đình chính sách

Tôi ấn tượng với người cán bộ trẻ này khi cùng anh về các xã ở Quảng Điền tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC). Bất cứ thắc mắc gì liên quan đến CCHC của các xã đều được Minh Anh hướng dẫn chi tiết. Anh nhớ rõ từng chương, điều, cũng như cách thức triển khai thực hiện của từng nghị định, thông tư từ Trung ương đến cơ sở khi trao đổi với cơ sở về CCHC.

“Khi được anh Minh Anh phân tích, mọi văn bản hành chính trở nên cụ thể, đơn giản nên dễ hình dung để thực hiện”, anh Hà Hiền (công chức) UBND xã Quảng Thọ chia sẻ.

Minh Anh kể, anh quê ở xã Quảng Thành. Cách đây 10 năm, tốt nghiệp Khoa Luật, Trường đại học Khoa học Huế, anh vào Nam lập nghiệp. Đang tập sự tại Tỉnh đoàn Bình Phước thì anh nhận được điện thoại của Trưởng phòng Nội vụ huyện Quảng Điền lúc đó là anh Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện hiện nay mời về làm việc cho Phòng Nội vụ huyện. Lý do là Minh Anh tốt nghiệp đại học bằng giỏi.

“Kỳ vọng của lãnh đạo vừa áp lực nhưng cũng là động lực cho tôi lúc đó”, Minh Anh chia sẻ. Để làm tốt công tác tham mưu, ngày đi làm, đêm về Minh Anh tập trung nghiên cứu văn bản, không chỉ các văn bản liên quan đến ngành anh đang làm việc, mà nhiều loại văn bản của các ban ngành khác anh cũng nghiên cứu kỹ để có cơ sở khi tham mưu.

Ngay từ năm đầu công tác, Minh Anh đã khẳng định được năng lực cống hiến của mình. Đó là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng đề án “Vị trí việc làm của các cơ quan cấp huyện và các trường học thuộc Phòng Giáo dục huyện” do phòng giao. “Lúc đó, đề án này của huyện Quảng Điền đứng vị trí thứ nhất trong tỉnh, được Sở Nội vụ chọn làm mẫu trong toàn tỉnh”, Minh Anh chia sẻ.

Tiếp đó, Minh Anh được phòng tin tưởng giao nhiệm vụ tham mưu chính trong việc xây dựng nhiều đề án khác. Minh Anh nhớ lại, năm 2014, khi huyện thực hiện Nghị định số 159/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn, anh được giao nhiệm vụ xây dựng đề án đưa thị trấn Sịa và xã Quảng Phú từ đơn vị hành chính loại 2 lên loại 1. “Lúc đầu tôi hơi rối, bởi để xây dựng một đề án có tính thuyết phục cao là không dễ. Tuy nhiên, nhờ nghiên cứu kỹ các văn bản báo cáo, tôi đã tham mưu thành công, đưa thị trấn Sịa và xã Quảng Phú từ đơn vị hành chính loại 2 lên loại 1”, anh kể.

Qua các lần về cơ sở kiểm tra công tác CCHC, anh nhận thấy nhiều đơn vị còn gặp những lúng túng trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính cho dân, vì vậy, anh đề xuất lập các nhóm (group) trên ứng dụng zalo để các đơn vị dễ dàng trao đổi kinh nghiệm, kịp thời giúp nhau gỡ khó trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Anh còn khuyến khích các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn lập zalo page, fanpage để hỗ trợ, phục vụ người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, tuyên truyền CCHC, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Không chỉ là chuyên viên giỏi, Minh Anh còn là cán bộ đoàn năng động. Hiện anh đang là UVTV Huyện đoàn Quảng Điền, Bí thư Chi đoàn Phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh và Xã hội - Thanh tra huyện. Anh từng được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016 – 2018.

Ông Lê Chí Công, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Quảng Điền cho biết: “Năm 2020, huyện vinh dự giành vị trí thứ nhất khối huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh về công tác CCHC. Kết quả đó có sự đóng góp của cán bộ trẻ Nguyễn Minh Anh. Minh Anh nghiên cứu kỹ bộ tiêu chí thi đua, lập kế hoạch nêu rõ những kết quả đạt được cần phát huy trong năm, đồng thời phân tích cụ thể từng nguyên nhân, hạn chế và chủ động tham mưu để lãnh đạo huyện chỉ đạo thực hiện công tác CCHC quyết liệt”.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Nhiều công trình đường hoa thanh niên được triển khai, hoàn thành, tạo nên sắc diện mới cho đô thị và nông thôn tại các địa phương. Đây là một trong nhưng dấu ấn của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh".

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú

TIN MỚI

Return to top