ClockThứ Bảy, 27/04/2019 12:08
VIỆC TỒN TẠI 2 QUÁN TẠM TRÊN ĐƯỜNG KIỆT LÊ QUÝ ĐÔN:

Cần chấn chỉnh để đảm bảo cảnh quan đô thị

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của người dân phản ánh, UBND phường Phú Hội cho 2 quán tồn tại trên vỉa hè đường kiệt Lê Quý Đôn, gây nhếch nhác, mất cảnh quan đô thị...

Công viên thành quán nhậu...

Quán bún của bà Oanh che lều bạt gây mất cảnh quan đô thị

Theo đơn của người dân, trước đây, đường kiệt này được quy hoạch nối từ đường Tố Hữu đến đường Lê Quý Đôn (sát cạnh UBND, trạm y tế phường Phú Hội và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh). Tuy nhiên, do thiếu vốn cũng như kinh phí giải tỏa, đền bù nên chỉ làm một đoạn ngắn nối từ đường Tố Hữu vào, với chiều dài khoảng hơn 200m.

Nhiều năm nay trên đường kiệt này tồn tại 2 quán; trong đó một quán bán cà phê và một quán bán bún. Trong khi phường đi dẹp trật tự đô thị ở các nơi trên địa bàn thì vẫn cho 2 quán này tồn tại. Phải chăng đã có sự bao che?

Bà Lê Thị Oanh (chủ quán bún) và bà Trần Thị Liên Chi (chủ quán cà phê) cho biết, 2 bà đã buôn bán ở đây hơn 10 năm. Trước đây, các bà xin phép UBND phường.  Do con đường này là đường cụt nên chỉ bán cho những cán bộ, nhân viên các cơ quan xung quanh, chứ không có khách vãng lai nên thu nhập cũng không nhiều. Việc buôn bán này, các bà đều chấp hành các quy định của UBND phường Phú Hội đề ra, như: giữ gìn an ninh trật tự, không lấn chiếm lòng đường, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sau buôn bán...

Ông Hoàng Thanh Tùng, Tổ trưởng tổ 6, nơi có đường kiệt này cho biết, trước đây, phường đã tạo điều kiện cho 2 bà này buôn bán. Công đoàn phường cùng với tổ thu phí với mức 500 ngàn đồng/tháng/2 quán. Tuy nhiên, do khó khăn nên 2 bà chỉ mới nộp vào năm 2018 (những năm trước do khó khăn nên tổ không thu). Trong đó, tổ dân phố hưởng 30%, công đoàn phường hưởng 70%. Số tiền này, tổ dân phố đưa vào kinh phí hoạt động của tổ. Do là đường cụt nên việc hoạt động của 2 quán này không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Quá trình hoạt động, 2 quán trên chấp hành quy định của phường, của tổ trong việc giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Tuy nhiên, do che chắn lều bạt nên ảnh hưởng cảnh quan đô thị. Năm 2019, tổ không thu tiền và không hưởng % phí của các quán này nữa mà để lại cho công đoàn phường quyết định.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Hội khẳng định: Đây là con đường cụt, không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại; do điều kiện kinh tế của 2 hộ gia đình này khó khăn, nên UBND phường đã tạo điều kiện cho các bà buôn bán trên vỉa hè từ nhiều năm qua. Thời gian tới, phường sẽ chỉ đạo cán bộ phụ trách đô thị theo dõi, chấn chỉnh, đảm bảo cảnh quan đô thị.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhếch nhác điểm chờ xe buýt

Thời gian qua, tuyến xe buýt Huế - Phong Điền đi vào hoạt động, các ngành chức năng, doanh nghiệp đã đầu tư một số điểm đón...

Nhếch nhác điểm chờ xe buýt
Cứu 3 người mắc kẹt trong vụ cháy quán internet

Đến 11 giờ 30 phút trưa 28/5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương tìm nguyên nhân vụ cháy xảy ra rạng sáng cùng ngày tại cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet Huế Zone (5A đường Phong Châu, phường Phú Hội, TP. Huế).

Cứu 3 người mắc kẹt trong vụ cháy quán internet

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top