ClockThứ Ba, 15/01/2019 21:40

Cần chủ động, sáng tạo trong việc nâng cao sức khỏe cho người dân

TTH.VN - Đó là quan điểm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Y tế năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 do Bộ Y tế tổ chức vào chiều 15/1.

Nâng cao chất lượng chuyên môn, thu hút bệnh nhân điều trịMua bảo hiểm y tế, người dân không còn đắn đoVào cuộc thẩm định chuyên môn của các kíp trực liên quanNhân rộng việc tạo lập, quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dânĐổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị y tế trên địa bàn đến dự.

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Năm 2018, ngành Y tế sắp xếp tinh gọn bộ máy quản lý; đẩy mạnh triển khai đề án xây dựng và phát triển mạng lưới cơ sở, đến nay khoảng 90% trạm y tế đã có bác sĩ làm việc; số lượng các dịch vụ thực hiện phân tuyến tại TTYT huyện, trạm y tế xã ngày càng tăng, một số đơn vị đã thực hiện được các kỹ thuật tuyến trên.

Hoạt động nâng cao chất lượng KCB ngày càng đi vào chiều sâu, trong đó có gần 230 triệu lượt khám bệnh; với khoảng 178 triệu lượt KCB BHYT. Các cơ sở y tế tiếp tục thực hiện bộ tiêu chí nâng cao chất lượng, xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp, đổi mới phong các phục vụ làm hài lòng bệnh nhân. Y tế tư nhân phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Năm 2018, Bộ đã duyệt chủ trương thành lập mới 16 bênh viện tư nhân và tổ chức xét phân tuyến và phân hạng đương đương cho 219 bệnh viện tư nhân. Trong lĩnh vực quản lý dược đã cung ứng đủ thuốc, vắc xin kịp thời, đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu KCB cho người dân và phòng ngừa dịch bệnh...

Phẫu thuật nội soi tại BV Trung ương Huế, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Năm 2019, ngành Y tế xác định mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc để phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân; nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu Chính phủ giao, nâng số giường bệnh trên 10.000 dân là 27 (không tính giường bệnh ở trạm y tế) và tỷ lệ dân số tham gia BHYT là 88,1%; tăng cường hợp tác, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế trong lĩnh vực y tế; tiếp tục chấn chỉnh tinh thần, thái độ và phong cách phục vụ làm hài lòng người bệnh.

Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương sự nỗ lực của ngành y tế trong năm 2018, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, như: các cơ sở y tế nỗ lực hướng đến tự chủ tài chính nhưng đảm bảo tốt quyền lợi KCB cho người dân; có sự phối hợp tốt trong việc thanh toán BHYT, minh bạch trong các danh mục dịch vụ kỹ thuật y tế; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt liên kết tốt các dữ liệu, quản lý tốt hồ sơ sức khỏe cá nhân điện tử trong cộng đồng, bệnh án điện tử có chất lượng... nhằm hướng đến xây dựng nền y tế thông minh. Bên cạnh đó, các bệnh viện lớn có uy tín ngoài chức năng hỗ trợ mô hình bệnh viện vệ tinh phải tự chủ, sáng tạo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để giúp giảm tải các bệnh viện tuyến Trung ương. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Y tế, Sở Y tế và cùng các bệnh viện, đơn vị trực thuộc làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh, công tác tiêm chủng cho trẻ thuận lợi an toàn, đảm bảo tốt vấn đề an toàn thực phẩm các dịp lễ, tết trong năm 2019...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top