ClockThứ Tư, 11/03/2020 14:21

Cần chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch COVID - 19 trước tình hình hiện nay

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Đông sáng 11/3.

Cách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 tại Trường Quân sự tỉnhCác địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phíCơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư y tế vi phạm giá bán sẽ bị xử lý

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID - 19, tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm cũng như một số vấn đề về tình hình tổ chức đại hội điểm, thí điểm tại huyện Nam Đông.

Nỗ lực chống dịch

Về công tác phòng chống dịch COIV - 19, các địa phương, cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến kiểm tra cơ sở vật chất phòng chống dịch bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Nam Đông và khu cách ly tập trung tại xã Hương Xuân. Đồng thời làm việc cùng Đảng ủy xã Hương Xuân để nắm bắt tình hình hoạt động của chính quyền sau khi sáp nhập xã.

chống dịch và có phương án ứng phó kịp thời.

Theo đó, UBND huyện triển khai theo dõi, nắm bắt tình hình người dân ra vào địa bàn. Trong đó, có 117 người đang lao động và học tập ở nước ngoài; số người đến huyện được lập tờ khai y tế là 7 người (có cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày).

Việc phun hóa chất tiêu độc, khử trùng được triển khai tại 2 chợ, các trụ sở cơ quan và trường học. Công tác chuẩn bị các trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch được UBND huyện chú trọng.

Đến nay, huyện đã chi khoảng 171 triệu đồng mua 400 bộ bảo hộ y tế, 18 máy đo thân nhiệt, khẩu trang, hóa chất…

Huyện chọn Phòng Khám đa khoa Hương Xuân (xã Hương Xuân) làm khu cách ly tập trung và có kế hoạch sửa chữa một số hạng mục quan trọng phục vụ kịp thời cho công tác phòng chống dịch.

Về công tác tổ chức các đại hội điểm và thí điểm, đến nay 4 tổ chức cơ sở đảng, gồm Đảng bộ xã Hương Phú, thị trấn Khe Tre, Cơ quan Huyện ủy và Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2020 theo đúng tiến độ. Tình hình kinh tế - xã hội đầu năm 2020 của Nam Đông cơ bản ổn định, gieo cấy vụ đông xuân với diện tích 350/350 ha; tuy nhiên thực trạng thời tiết nắng nóng khiến một số địa phương thiếu nước cục bộ, diện tích thiếu nước khoảng 52ha.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (bên trái) kiểm tra cơ sở vật chất phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Nam Đông

Đưa Nghị quyết 54 vào thực tiễn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao nỗ lực của Ban Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Đông trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, huyện Nam Đông cần tiếp tục triển khai rà roát lại tình hình kinh tế - xã hội trong Quý I năm 2020 để đưa ra những giải pháp kịp thời. Đặc biệt xem xét tác động của dịch bệnh ảnh hưởng như thế nào đến tình hình trên địa bàn nhằm có những chỉ đạo cụ thể, sát thực tế. Song hành cùng đó, phải triển khai kịp thời và đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn chung của Trung ương và tỉnh.

Về công tác phòng chống dịch, các cơ quan liên quan cần tiếp tục hoàn thiện các phương án phòng chống dịch bệnh, phương án quản lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh, đặc biệt là người nước ngoài; hệ thống cơ sở vật chất phải được tăng cường cũng như triển khai các đợt diễn tập để chủ động. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang trước tình hình dịch bệnh nhưng cũng không được chủ quan; phải vừa phòng dịch nhưng đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế.

Về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục đầu tư xây dựng tốt báo cáo chính trị; chú trọng xây dựng những chương trình cụ thể đi đôi với việc cụ thể hóa Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị vào báo cáo. Việc chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở cần đảm bảo đúng quy trình, quy định và tránh phô trương hình thức, tránh ảnh hưởng trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

 86 trường hợp tại huyện Quảng Điền buộc phải cách ly

Tiêu độc, khử trùng tại Trường TH Quảng Công

Trước đó, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiếp nhận thông tin chị Phạm Th. Tr.  ở xã Quảng Ngạn (làm nghề hướng dẫn viên du lịch tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam trước đó tiếp xúc với 2 hành khách đều đã bị nhiễm COVID – 19) về quê thăm gia đình. UBND huyện Quảng Điền đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với địa phương vận động chị Truyền đi kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định của Bộ Y tế và quyết định cách ly những thân nhân của chị Phạm Th. Tr.

Như vậy, đến thời điểm này, tại xã Quảng Công đã tiến hành theo dõi, cách ly tại nhà 42 người dân và 2 giáo viên đã có tiếp xúc với người nhà của chị Tr. ; 38 người dân làm ăn ở các tỉnh thành như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hà Nội về quê thăm gia đình và 3 lao động tại Nhật về quê nghỉ phép.

Công Cường

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Return to top