ClockThứ Sáu, 13/05/2016 09:28

Căn cứ không quân chứa chuyên cơ của tổng thống Mỹ bị dọa đánh bom

Căn cứ không quân Andrews - nơi chuyên cơ Air Force One đậu - chiều tối qua 12/5 đã phải phong tỏa một phần sau khi một người phụ nữ tiến vào đây và nói rằng có mang bom trong người.

Chuyên cơ Air Force One tại căn cứ Andrews. Ảnh: Military

Theo thông cáo của Không quân Mỹ, căn cứ Andrews buộc phải phong tỏa một phần lúc 5h15’ chiều qua 12/5 theo giờ địa phương. Động thái này diễn ra sau khi một người phụ nữ có mặt tại Trung tâm kiểm soát khách viếng thăm ở căn cứ Andrews (JBA) nói rằng có cài bom ở ngực.

Người phụ nữ này sau đó đã bị bắt, trong khi một đội chuyên rà phá bom đã có mặt để điều tra xác minh. Tuy nhiên, lực lượng này không phát hiện bất cứ vật liệu nào khả nghi.

Đại diện Căn cứ không quân Andrews cho biết, lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ khoảng gần 1 giờ đồng hồ và rằng hoạt động của căn cứ không bị ảnh hưởng, trong khi không có chuyến bay nào tới căn cứ phải chuyển hướng vì sự việc trên. Hiện chưa rõ người phụ nữ đưa ra đe dọa đánh bom giả có phải đối mặt với cáo buộc hình sự nào không.

Căn cứ Andrews nằm ở ngoại ô Washington và là nơi chiếc chuyên cơ Air Force One của tổng thống Mỹ và các chuyên cơ khác chở quan chức cấp cao của Mỹ cất và hạ cánh.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Mỹ Obama đã lên đường tới Hà Nội

Chiều 21/5 (giờ Washington), Tổng thống Obama đã lên chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Adrews ở tiểu bang Maryland, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 23-25/5, hãng tin AFP cho biết.

Tổng thống Mỹ Obama đã lên đường tới Hà Nội

TIN MỚI

Return to top