ClockThứ Hai, 18/07/2022 20:23

Cần đặc biệt quan tâm đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TTH.VN - Nội dung này được đưa ra bàn luận tại hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức ngày 18/7.

Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 1/7Triển khai công tác phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểmSửa Luật BHXH: Nhiều đề xuất có lợi cho người lao động

Cộng tác viên dân số phát biểu tại hội nghị

Tham dự có bà Nguyễn Thị Bích Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng, Tổng cục Dân số KHHGĐ; đại diện Trung Tâm truyền thông và lãnh đạo Chi Cục Dân số KHHGĐ và BHXH tỉnh cùng hơn 100 cộng tác viên (CTV) làm công tác dân số trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Liên cho biết, hội nghị được tổ chức trên cơ sở thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT giữa BHXH Việt Nam và Tổng cục Dân số KHHGĐ giai đoạn 2018 - 2022 nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và thế mạnh của đội ngũ CTV dân số KHHGĐ trong việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến trực tiếp các tầng lớp nhân dân. Từ đó, nâng cao hiểu biết và giúp người dân chủ động, tích cực tham gia.

Đồng thời, đề nghị các CTV dân số sau khi được trang bị những kiến thức cơ bản về BHXH, BHYT trở về cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên tuyền, vận động, tư vấn cho người dân, người lao động ở khu vực nông thôn, trong các làng nghề, hợp tác xã; lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; khuyến khích các CTV tham gia vào mạng lưới nhân viên thu BHXH, BHYT để chính sách của Đảng và Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Tuyên truyền, giới thiệu chính sách bảo hiểm tại các chợ truyền thống

Tại hội nghị, đội ngũ CTV dân số được cung cấp những kiến thức cơ bản về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; vai trò và lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT; chính sách hỗ trợ các đối tượng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những điểm cần lưu ý khi đi khám chữa bệnh BHYT; trong đó chú trọng ý nghĩa, giá trị nhân văn, nhân đạo và quyền lợi, trách nhiệm của người tham gia; những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần.

Các CTV dân số đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình khi đặt nhiều câu hỏi liên quan đến 2 chính sách này như: độ tuổi, đối tượng tham gia, các quyền lợi được hưởng,… Tất cả các vướng mắc đều đã được báo cáo viên của cơ quan BHXH tỉnh giải đáp thấu đáo. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

TIN MỚI

Return to top