ClockThứ Ba, 20/07/2021 06:45

Cần đảm bảo an toàn khi tắm trên sông Hương

TTH - Được xem là bể bơi “công cộng” giữa lòng sông Hương, khu vực bến Me trở thành điểm đến thu hút rất đông người dân ra tắm mát vào sáng sớm và chiều tối. Thế nhưng có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn, nếu người dân bất cẩn. Vì thế, ngoài ý thức của người xuống tắm cần có sự kiểm soát, nhắc nhở của các cơ quan chức năng.

Chèo sup, bơi tắm giải nhiệt trên sông HươngNgày hè, tắm mát giữa dòng Hương

 Người dân tắm ở bến Me

Bến Me lâu nay được xem là địa danh khá quen thuộc với người dân TP. Huế. Khu vực này trở nên sôi động và thu hút rất đông người dân tìm ra vui chơi, tắm sông sau khi được chỉnh trang, cải tạo. Đặc biệt, khi có thêm cây cầu vồng bằng gỗ được làm mới tạo thành điểm nhấn vô cùng đẹp mắt.

Cầu vồng bằng gỗ này được thiết kế như hình bán nguyệt, hướng ra và thông với mặt nước sông Hương. Trong khi phía bên ngoài cầu là sông Hương với không gian rộng thoáng thì bên trong khu vực cầu gỗ ấy được ví như một hồ bơi thu nhỏ với mực nước cạn để nhiều người đến tắm. Những ngày qua khi thời tiết nắng nóng đặc biệt gay gắt, có rất đông người dân lân cận đã tìm ra đây tắm mát, thời điểm đông nhất vào chiều muộn cho đến chập tối.

Nhiều người dân đến đây cho biết, vì thời tiết nắng nóng cả ngày, nên cứ đến chiều họ tìm ra công viên để thư giãn, rồi sau đó tiện thể xuống sông để tắm. Theo lý giải của một số người, ngày trước khi chưa có cầu vồng gỗ, số lượng người tắm đã đông, nay có cầu, không gian được làm mới đẹp nên số lượng người ra tắm cứ thế đông hơn. Trong đó, có rất nhiều gia đình đưa theo người già, em nhỏ. Ngoài một số vật dụng làm nổi khi tắm tự đem theo, ở trên bờ một vài người mở dịch vụ cho thuê áo phao cho người có nhu cầu.

Theo quan sát, phần đông các em nhỏ tắm bên trong khu vực cầu bán nguyệt, có một số em nhỏ khác được người lớn đưa ra khỏi khu vực cầu bán nguyệt, nơi mực nước sâu hơn. Bên cạnh đó, có rất nhiều người bơi ra rất xa khỏi bờ, bất chấp rủi ro, nguy hiểm khi gặp thuyền chạy qua về. Một số người còn đùa giỡn ngay trên các trụ nổi làm tín hiệu cảnh báo được cơ quan chức năng đặt ngay giữa sông.

Anh Nguyễn Văn Đ., người dân sống gần khu vực bến Me thường ra tắm thừa nhận, việc tắm trên sông Hương là rất sạch và mát, nhưng vẫn có những rủi ro nhất định nếu người tắm không ý thức và biết cách tự bảo vệ mình. Theo anh Đ., có rất nhiều bạn trẻ thách thức nhau nhảy lộn trên mặt nước, rồi những trường hợp bơi đua ra giữa bờ, một số khác dù bơi chưa tốt vẫn bất chấp không mang áo phao. Ngoài ra, các em nhỏ ra tắm ở sông Hương cũng rất hiếu động, chỉ cần phụ huynh lơ là sẽ rất nguy hiểm. Chưa kể có những ngày trời mưa gió lớn, giông sét, nhiều người vẫn tắm bất chấp , không chịu lên bờ.

“Tôi nghĩ, cần có quy định tắm ở khu vực nào, giới hạn từ bờ trở ra bao nhiêu mét, và thời gian cụ thể”, anh Đ. nói và cho rằng, cần có hệ thống phao nổi để giăng trên mặt nước, như một dấu hiệu để người dân biết được khu vực được phép tắm. Ngược lại, nếu người nào vi phạm quy định, cần có biện pháp xử phạt, như là một cách để đảm bảo an toàn cho chính họ.

Ngoài khu vực bến Me, dọc sông Hương kéo dài từ đó lên tận chùa Thiên Mụ (phường Hương Long), có rất nhiều bến tắm tự phát khác cũng nhộn nhịp trong những ngày hè oi bức. Những bến tắm đó cũng rơi vào tình cảnh tương tự như bến Me.

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho hay, trước tình hình người dân đổ dồn ra tắm mát ở khu vực cầu vồng gỗ ở bến Me, đơn vị đã cho lắp bảng cảnh báo cũng như cử người túc trực để nhắc nhở. Ngoài khu vực bên trong cầu, mực nước thấp nên khá yên tâm thì ở phía bên ngoài mực nước sâu, nhiều người bơi ra giữa sông nên rất khó kiểm soát. Nói về việc khoanh vùng tắm, ông Chinh cho hay chưa nghĩ tới, bởi lẽ việc chính của đơn vị là ở khu vực công viên, ở trên bờ, còn lại phía dưới mặt nước đơn vị không kiểm soát. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ liên hệ với phường để bàn phương án. Sao cho người dân có thể tắm, nhưng vẫn đảm bảo an toàn”, ông Chinh nói.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top