ClockThứ Bảy, 10/12/2016 13:23

Cần đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường Lê Ngô Cát

TTH - Hiện, một số đoạn ở tuyến đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (TP Huế) đang xuống cấp trầm trọng do thiếu hệ thống thoát nước.

Người dân giăng lốp xe trên đường Lê Ngô Cát để cảnh báo cho người đi đường. Ảnh : Q.P

Những cơn mưa lớn trong những ngày gần đây khiến cho mặt đường Lê Ngô Cát đoạn trước UBND phường Thủy Xuân, Công an phường và Trạm Y tế xuống cấp trầm trọng, mặt đường gần như bị cày xới với rất nhiều ổ voi, ổ gà khiến tình trạng giao thông qua lại khu vực này mất an toàn. Sở dĩ đoạn đường này xuống cấp là do hệ thống thoát nước trên tuyến kém, chỉ cần một trận mưa vừa là làm đường bị ngập nước. Mật độ phương tiện qua lại lớn, đặc biệt là xe du lịch, xe ben chở vật liệu xây dựng nên đường nhanh xuống cấp.

Một thợ sửa xe máy gần đó cho biết, anh thường xuyên chứng kiến cảnh người điều khiển phương tiện giao thông loạng choạng tay lái do phải tránh ổ gà trên mặt đường. Những lúc trời mưa ngập nước, người điều khiển phương tiện không thấy được mặt đường bên dưới thì những ổ gà này không khác gì những cái bẫy, rất nguy hiểm. Cách đây không lâu, anh phải chạy ra đỡ một phụ nữ đi đường bị ngã xe do vấp phải ổ gà khi đi qua đoạn đường này. Ngay lúc đó, để cảnh báo cho người đi đường bất đắc dĩ, anh phải cắm cành cây và đem lốp xe cũ trong quán ra giăng trên mặt đường để cảnh báo.

Đoạn giao giữa kiệt 69 thông ra đường Lê Ngô Cát đang trong tình trạng xói lở. Do độ dốc lớn, nước chảy từ trên cao xuống qua hệ thống rãnh thoát nước lộ thiên, tràn qua mặt đường biến đường Lê Ngô Cát thành đập tràn. Mương thoát nước ở đây sạt lở ăn dần ra phía đường nếu không sớm được khắc phục thì việc xói lở sẽ tiếp tục lan rộng, gây nguy hiểm cho nền móng của những nhà dân gần đó.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân cho biết: Tình trạng đường ngập nước trước trụ sở các cơ quan phường này đã diễn ra từ rất lâu. Người dân phản ảnh nhiều lần, UBND phường cũng đã có văn bản kiến nghị với cơ quan quản lý giao thông về điểm đen giao thông kèm phản ảnh tình trạng đường xuống cấp và thiếu hệ thống thoát nước nhưng chủ yếu chỉ được sửa chữa nhỏ nên chưa khắc phục được tình trạng này.

Đường Lê Ngô Cát là tuyến giao thông trọng điểm về du lịch của Huế, mật độ giao thông ngày càng lớn gây áp lực đến hạ tầng giao thông trên tuyến đường này. Dù xây dựng từ rất lâu nhưng đến nay đường Lê Ngô Cát chưa có hệ thống vỉa hè, hệ thống cống rãnh thoát nước chắp vá. Thời gian tới, TP. Huế và ngành giao thông rất nên có kế hoạch đầu tư, nâng cấp hệ thống thoát nước, xây dựng lề đường, vỉa hè nhằm tạo bộ mặt văn minh cho phường Thủy Xuân cũng như mỹ quan đô thị cho tuyến đường du lịch này.

Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thoát nước cho khu đô thị mới An Vân Dương

Nhằm hạn chế tình trạng ngập lụt cho các khu dân cư, về lâu dài quy hoạch ở khu đô thị mới An Vân Dương cần phải đảm bảo cho không gian nước hoặc thoát ra sông Hương, hoặc thoát về phía đông ra đồng ruộng.

Thoát nước cho khu đô thị mới An Vân Dương
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn

TIN MỚI

Return to top