ClockThứ Sáu, 06/05/2016 21:25
HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH KHÍ HẬU

“Cần đẩy nhanh tốc độ, phạm vi & quy mô hành động”

TTH - Trong Hội nghị thượng đỉnh Hành động vì khí hậu 2016 được tổ chức ở Washington trong 2 ngày 5/5-6/5, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon hối thúc các nước trên thế giới cần nâng tầm các hành động vì khí hậu “lên cấp độ tiếp theo”.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tại Hội nghị thượng đỉnh Hành động vì khí hậu 2016. Ảnh: UN.

Diễn ra 2 tuần sau khi 175 quốc gia ký vào Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, hội nghị lần này nhằm tăng cường sự tiếp cận đa phương giữa các bên liên quan đến việc thực hiện các chính sách về khí hậu. “Chúng ta cần phải đẩy nhanh tốc độ, phạm vi và quy mô các phản ứng của chúng ta, tại địa phương và cả trên toàn cầu”, Tổng Thư ký Ban nhấn mạnh.

Theo tin từ LHQ, hội nghị dự kiến ​​sẽ tăng cường và mở rộng các liên minh hành động giữa các chính phủ, giới kinh doanh - tài chính, các tổ chức từ thiện, nhóm xã hội dân sự và các nhà lãnh đạo đã được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu năm 2014.

“Không một tổ chức xã hội hay một quốc gia nào có thể đơn lẻ thành công. Tôi khuyến khích các bạn cộng tác, đổi mới, đầu tư, liên kết cùng nhau, như vậy chúng ta có thể xây dựng một thế giới như chúng ta mong muốn”, Tổng Thư ký Ban nhận định.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AFP & Globalnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thư ký LHQ kêu gọi ASEAN dẫn đầu cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Phát biểu trong một cuộc họp của các nhà lãnh đạo ASEAN nhân chuyến thăm Indonesia sau thảm hoạ động đất và sóng thần, Tổng thư ký LHQ António Guterres kêu gọi chính phủ các nước trong khu vực Đông Nam Á cần dẫn đầu trong cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu và các tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi ASEAN dẫn đầu cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
Return to top