ClockThứ Ba, 17/11/2020 14:40

Cần hơn nữa sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình

TTH - Răn đe, dạy dỗ học sinh bằng cách dùng thước kẻ nhôm đánh vào tay học sinh, cô giáo N.N.M.N (chủ nhiệm lớp 1/2, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP. Huế) đã bị Hội đồng kỷ luật trường này ra quyết định khiển trách...

Phụ huynh yêu cầu thành lập Ban Kiểm tra thực phẩm hằng ngày

Sau vụ việc, cô N. xin nghỉ phép, việc dạy học sinh lớp 1/2 giao cho giáo viên khác

Mức kỷ luật là phù hợp

Liên quan đến vấn đề này, cô N. thừa nhận có đánh cháu Q. bằng thước kẻ nhôm (trong bộ đồ dùng dạy học) tại tiết học trải nghiệm 2 vào chiều 30/10 (thứ 6). Sau khi sự việc xảy ra, cô đã về nhà cháu Q. để xin lỗi. Tại các buổi họp cũng như bản kiểm điểm, cô giáo đã thừa nhận sai phạm của mình và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của nhà trường.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngày 31/10, gia đình cháu Q. đã gửi đơn kiến nghị nhà trường xem xét và xử lý cô N. vì hành vi đánh học sinh. Sau khi nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh, nhà trường đã yêu cầu cô N. viết bản kiểm điểm, tường trình sự việc. Ngày 2/11, nhà trường đã tổ chức buổi làm việc với Ban đại diện hội cha mẹ học sinh lớp 1/2; đồng thời trực tiếp vào lớp 1/2 hỏi toàn thể học sinh của lớp.

Ông Dương Quang Nam, Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản cho biết, hành vi đánh học sinh của cô N. là sai, vi phạm đạo đức người giáo viên. Sau khi làm việc với các bên liên quan, họp toàn thể Hội đồng xử lý kỷ luật nhà trường, ngày 2/11, Trường TH Trần Quốc Toản đã ra Quyết định số 10/QĐKL-TQT ngày 2/11/2020 xử lý kỷ luật cô giáo N. với hình thức khiển trách.

Ông Lâm Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Huế cho biết, hành vi đánh học sinh của cô N. là vi phạm lần đầu, tính chất chưa nghiêm trọng (gia đình xác nhận vết thương cháu Q. chỉ ở ngoài da) nên quyết định xử lý kỷ luật đối với cô N. là phù hợp. Nếu cô N. tái phạm sẽ áp dụng với mức xử lý nặng hơn. Qua đây, phòng tiếp tục chỉ đạo các trường quán triệt đến tất cả đội ngũ giáo viên toàn ngành không được thực hiện hành vi xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của học sinh. Nếu ai vi phạm sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo Luật Công chức, viên chức.

Đôi điều quanh vụ việc

Được biết, vào trưa 2/11, Trường TH Trần Quốc Toản có tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của phụ huynh học sinh lớp 1/2. Đã có 27 phụ huynh tham gia buổi họp và nêu lên ý kiến. Đa số phụ huynh nhận xét cô N. có phẩm chất đạo đức tốt; nắm bắt được những điểm yếu, điểm mạnh của từng học sinh để phát huy và dạy dỗ; giao tiếp rất hòa đồng, biết lắng nghe ý kiến của phụ huynh học sinh với tinh thần cầu thị, chia sẻ. Phụ huynh trong lớp rất yên tâm khi giao con em mình cho cô giáo. Đồng thời, yêu cầu cô N. cần nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với sự việc nói trên.

Trong cuộc họp giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/2 và phụ huynh cháu Q. với sự tham gia của lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Huế vào ngày 5/11, cô N. đã một lần nữa xin lỗi phụ huynh và cháu Q. về hành động sai sót của mình trong quá trình giáo dục và đồng ý chi trả tất cả các khoản chi phí mà phụ huynh điều trị cho cháu Q.

Thầy Lâm Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Huế cho rằng, vụ việc xảy ra không chỉ cô N. xin lỗi phụ huynh em Q. mà hiệu trưởng nhà trường cũng đã xin lỗi. Ông Thủy cũng đã đại diện Phòng GD&ĐT, xin lỗi gia đình trong cuộc họp vì giáo viên của ngành vi phạm. Ngoài ra, phụ huynh em Q. có nguyện vọng chuyển trường cho em Q. về Trường TH Trường An, nhà trường và phòng giáo dục cũng đã hoàn tất hồ sơ chuyển trường theo nguyện vọng.

Trẻ em lớp 1 tâm sinh lý nói chung còn hiếu động, chưa chú tâm vào việc học nên giai đoạn này rất cần sự dạy dỗ, uốn nắn đúng cách và có phương pháp phù hợp của giáo viên, nhà trường và gia đình.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Return to top