ClockThứ Tư, 19/06/2019 15:16

Cần hướng dẫn sắp xếp, bố trí đội viên khi Đề án 500 kết thúc

TTH.VN - Ngày 19/6, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện (Đề án 500) tại Thừa Thiên Huế.

Tạo nguồn cán bộ trẻ cho cơ sở từ “Đề án 500”Gặp những đội viên Đề án 500

Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đại diện các sở, ngành và địa phương có liên quan đến đề án.

Thừa Thiên Huế có 4 huyện tham gia thực hiện Đề án 500 gồm: Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang với 31 đội viên công tác tại 31 xã. Qua quá trình công tác, theo đánh giá của các địa phương, các đội viên Đề án 500 đều có ý thức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế nơi làm việc và phục tùng sự phân công của tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2020, đề án này kết thúc thì việc bố trí, sắp xếp vị trí việc làm cho 31 trí thức trẻ này như thế nào. Tỉnh đề nghị Bộ Nội vụ có văn bản cụ thể về sắp xếp, bố trí đội viên tham gia sau khi kết thúc nhiệm vụ. Trường hợp không thể bố trí công tác, Bộ Nội vụ quan tâm, có hướng chi trả, hỗ trợ thêm một phần kinh phí để các đội viên có thời gian tìm công việc ổn định sau khi kết thúc đề án.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng, Thừa Thiên Huế là địa trương triển khai rất tốt Đề án 500; các chế độ, chính sách hỗ trợ cho đội viên đã được áp dụng phù hợp, đúng quy định, tạo điều kiện tốt cho đội viên yên tâm công tác.

Thời gian tới, đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục thường xuyên quan tâm đến công tác bồi dưỡng chuyên môn và lý luận chính trị để các đội viên đứng vào hàng ngũ của Đảng, tạo điều kiện phát huy hết sở trường, năng lực của mình vào công việc. Các kiến nghị được đưa ra tại buổi làm việc được Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá là rất xác đáng, Bộ Nội vụ sẽ ghi nhận để có điều chỉnh phù hợp.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Băn khoăn khi bố trí công chức dôi dư, xử lý tài sản sau sắp xếp huyện, xã

Bộ Nội vụ cho biết, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2023 - 2025 phải hoàn thành trước tháng 10/2024 để các địa phương kịp chuẩn bị tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, trong đó cấp cơ sở thực hiện trong quý I/2025.

Băn khoăn khi bố trí công chức dôi dư, xử lý tài sản sau sắp xếp huyện, xã
Return to top