Thể thao trong nước

Cần một chiến thắng

ClockThứ Bảy, 18/02/2017 05:46
TTH - Sớm hưởng niềm vui do công của Ngọc Mười ở phút thứ 15, những tưởng CLB Bóng đá Huế sẽ có trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân trên sân Tự Do ở chuyến đón tiếp “người quen” Nam Định. Thế nhưng, cũng bởi chủ quan, CLB Bóng đá Huế đã bị Nam Định gỡ hòa vào phút 93 do công của Viết Tú. Công bằng mà xét, dù phải đối đầu với Nam Định, một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2017, song CLB Bóng đá Huế đã là những người thi đấu tốt hơn, thế nên kết quả hòa là sự đáng tiếc.

Tuấn Tú (7), niềm hy vọng của XM Fico Tây Ninh. Ảnh: Internet

Lịch thi đấu cụ thể vòng 2 Giải hạng Nhất quốc gia 2017 vào ngày 18/2:  15g30, XM Fico Tây Ninh - CLB Bóng đá Huế; 16g00, Nam Định - Đồng Tháp; 17g00, Viettel - Bình Phước.  

Không để tụt lại phía sau, CLB Bóng đá Huế sẽ phải cố gắng nhiều ở chặng đường phía trước. Trận đấu chiều nay (18/2) trên sân khách, đối đầu với XM Fico Tây Ninh sẽ là một thử thách. Trong số 7 đội dự giải hạng Nhất năm nay, XM Fico Tây Ninh được xem là đội bóng mạnh và có nhiều khát vọng. Trước thềm khai mạc, lãnh đạo đội bóng miền Đông Nam Bộ không giấu giếm tham vọng lọt vào top 3 đội có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ cạnh tranh trực tiếp với CLB Bóng đá Huế, đội bóng được đánh giá ở vào thứ 3 trong số các đội có khả năng thăng hạng vào năm sau với lần lượt gồm: Viettel, Nam Định và CLB Bóng đá Huế.

Chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất 2017, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức giải tứ hùng với sự tham gia của 4 đội bóng hạng Nhất và họ đã có mặt ở trận đấu cuối cùng. Không có những cầu thủ thực sự nổi bật như Trần Thành hay Võ Lý của CLB Bóng đá Huế, nhưng XM Fico Tây Ninh của huấn luyện viên Mang Văn Xích lại là một tập thể đồng đều và có khát khao chiến thắng với nhiều cựu binh từng nhiều năm gắn bó với nhau, như Văn Tường, Văn Luân, Văn Ngoan, Ngọc Hùng, Phương Duy…

Khó có thể so bì với CLB Bóng đá Huế về thực lực, lại vừa bị SHB Đà Nẵng hạ đo ván với kết quả của một sec quần vợt 6-1, nhưng sân nhà và được nghỉ ở lượt đầu là một lợi thế lớn dành cho XM Fico Tây Ninh. Chỉ một sơ sẩy, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng sẽ rơi vào thế khó khi mà các đội Bình Phước và Viettel đều đã giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân. Một trận đấu hứa hẹn căng thẳng và hấp dẫn. 

Cũng ở vòng đấu thứ 2, Bình Phước sẽ phải làm khách trên sân của Viettel và Nam Định đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm khi tiếp Đồng Tháp trên sân nhà.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top