ClockThứ Bảy, 27/02/2016 06:49
TIẾP DÂN TẠI PHƯỜNG HƯƠNG CHỮ, HƯƠNG TRÀ, BÍ THƯ TỈNH ỦY LÊ TRƯỜNG LƯU:

“Cần nghiên cứu cơ chế đặc thù để có sự hỗ trợ phù hợp”

TTH - Sáng 26/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Chữ, Hương Trà. Cùng dự, có lãnh đạo thị xã Hương Trà.

Tại buổi tiếp, người dân các phường Hương Chữ, Hương An và Hương Văn có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng dự án QL 1A và cửa ngõ phía bắc TP Huế chưa thỏa đáng, còn nhiều vướng mắc cần được giải thích, làm rõ.

Sau khi nghe công dân trình bày nội dung các sự việc, vụ việc, đại diện các cơ quan chức năng, địa phương giải thích từng nội dung, các quy định của pháp luật liên quan đến những kiến nghị của công dân; Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận những ý kiến của người dân, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương có phương án cụ thể thực hiện các kiến nghị đó theo thẩm quyền quy định. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, địa phương cần nghiên cứu các cơ chế đặc thù khác ngoài giá đền bù của Nhà nước để có sự hỗ trợ phù hợp đảm bảo công bằng cho người dân. Đề nghị bộ phận tiếp công dân của thị xã và các phường, xã khi tiếp dân phải nói năng khiêm tốn, giải thích rõ ràng để người dân hiểu. Việc đền bù giải phóng mặt bằng cần đưa ra công khai, minh bạch tại các địa điểm để người dân biết nhằm hạn chế sự khiếu nại, khiếu kiện của người dân.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Hương Chữ, TX. Hương Trà

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Hương Trà (24/3/1975 - 24/3/2024), ngày 23/3, Thị ủy Hương Trà phối hợp cùng Đoàn Cựu chiến binh (CCB) Tiểu đoàn Ba Đình của huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và chính quyền phường Hương Chữ tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở TDP Quê Chữ, phường Hương Chữ; đồng thời, tổ chức cho các chứng nhân lịch sử thăm lại chiến trường xưa.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Hương Chữ, TX Hương Trà
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top