ClockThứ Tư, 03/10/2018 14:24

Cần nỗ lực đầu tư tổng thể để chấm dứt chế độ nô lệ hiện đại vào năm 2030

TTH.VN - Tờ Devdisourse dẫn lời cảnh báo của các chuyên gia cho biết, thế giới sẽ không thể đạt được mục tiêu toàn cầu về chấm dứt chế độ nô lệ hiện đại vào năm 2030 nếu chỉ tập trung vào hỗ trợ tài chính.

Thế giới kêu gọi tăng cường giáo dục cho trẻ em gáiHơn 40 triệu người trên thế giới là nạn nhân của chế độ nô lệ hiện đạiLãnh đạo thế giới cam kết chấm dứt nạn buôn ngườiUNICEF: Hơn nửa triệu trẻ em ở Libya cần được giúp đỡAnh: Báo động gia tăng số nạn nhân của nạn buôn ngườiThế giới có hơn 45 triệu người sống trong chế độ nô lệ hiện đại

Cần nỗ lực đầu tư tổng thể để chấm dứt chế độ nô lệ hiện đại vào năm 2030. Ảnh: Devdiscourse

Phát biểu tại một hội nghị ở Liên Hiệp quốc, các nhà hoạt động, luật sư và quan chức chính phủ các nước thống nhất cần phải đẩy mạnh chia sẻ thông tin về chế độ nô lệ để cải thiện cơ sở dữ liệu và tăng cường thực thi pháp luật.

Amir Dossal, Chủ tịch Diễn đàn đối tác toàn cầu – một tổ chức phi lợi nhuận nhằm xây dựng các mối quan hệ đối tác xung quanh các mục tiêu toàn cầu của LHQ vào năm 2015 nhấn mạnh: “Thế giới cần thu thập thêm nhiều dữ liệu về biện pháp can thiệp, giải trừ chế độ nô lệ để thu hút thêm sự quan tâm của nhiều đối tác mới. Không chỉ là về tài trợ, vấn đề này nhấn mạnh vào nguồn lực trí tuệ và quan hệ đối tác”.

Được biết, chế độ nô lệ diễn biến phức tạp đang là một trong những vấn đề toàn cầu nóng bỏng. Ngày càng có nhiều kế hoạch nghiên cứu và xem xét các sáng kiến để hướng đến đạt được mục tiêu của LHQ là kết thúc chế độ nô lệ vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, mỗi ngày phải có đến 9.000 người được cứu thoát khỏi nguy cơ bị bán làm nô lệ.

Một khi các chính sách không được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, ước tính sẽ có khoảng 40 triệu người trên thế giới sẽ trở thành nô lệ, đem lại khoản tiền bất hợp pháp lên đến 150 tỷ USD/năm cho những kẻ buôn người.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscouse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top