ClockChủ Nhật, 27/11/2022 12:24

Cần sớm chấn chỉnh, xử lý xe khách chạy sai luồng tuyến

TTH.VN - Đó là nội dung được lãnh đạo Công Cổ phần (CP) Bến xe Huế thông tin vào sáng 27/11 để kiến nghị đến các ban, ngành, đơn vị chức năng địa phương quan tâm giải quyết.

Gần 100% xe khách nằm bến vì đường ngập nước và sạt lở"Khóa chặt" việc hàng hóa ký gửi trên xe kháchMiễn, giảm giá vé trên tuyến sân bay Phú Bài - TP. HuếVận hành thí điểm tuyến vận tải khách sân bay Phú Bài, TP. Huế

xe chạy sai luồng tuyến ảnh hưởng đến kinh doanh của các nhà xe tại BX phía nam TP. Huế

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho rằng, sau thời điểm dịch COVID-19 tạm lắng, đến nay lại xuất hiện tình trạng xe khách chạy sai luồng tuyến, đi vào đường cấm, đón trả khách không đúng nơi quy định, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp (DN) có tuyến cố định ở địa phương.

Trong số này, đa phần là các nhà xe: Yến Hải, Vân Vũ, Minh Quân, Anh Duy, có biển kiểm soát Un-5455, Un 4429, Un-7797, Un 7679, Un-0408, 43B-00274, 43F-001.06... hoạt động tuyến Lào - Đà Nẵng, không đăng ký tuyến vào nội đô TP. Huế.

Xe không đăng ký tuyến nhưng lại vào nội đô TP. Huế bắt khách (ảnh Công ty CP BX Huế cung cấp)

Lãnh đạo một DN nghiệp vận tải khách đăng ký hoạt động tại Bến xe phía nam TP. Huế cho biết, mới đây, qua nhiều lần đơn vị phối hợp với BX Huế theo dõi thấy không riêng xe tuyến Lào-Đà Nẵng, Lào - Quảng Nam mà tình trạng xe khách không đăng ký tuyến tại TP. Huế đã tùy tiện vào địa bàn đậu đỗ, tranh giành khách, hình thành cảnh xe dù, bến cóc, ngày càng nhiều. Thực trạng này nếu các ban ngành chức không sớm vào cuộc xử lý dứt điểm sẽ làm mất lòng tin với các DN vận tải kinh doanh khách và mất trật tự an toàn giao thông ở địa phương.

Công ty CP Bến xe Huế hiện quản lý và khai thác 3 bến xe khách liên tỉnh; trong đó có bến xe phía bắc và bến xe phía nam TP. Huế.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top