ClockThứ Hai, 26/07/2021 17:56

Cần sớm điều chỉnh thông tin đăng ký doanh nghiệp

TTH.VN - Đó là thông tin của Cục Thuế tỉnh gửi đến doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phù hợp việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vừa phòng dịch, vừa đảm bảo thu ngân sáchĐiều chỉnh thuế, phí để giữ giá xăng dầu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1264/NQ-UBTVQH14 về việc điều chỉnh địa giới hành chính các đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, nhiều đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được điều chỉnh kể từ ngày 01/7/2021.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp về đăng ký doanh nghiệp, khi có sự thay đổi về địa chỉ trụ sở chính (do thay đổi về địa giới hành chính), doanh nghiệp gửi thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (căn cứ quy định tại Điều 63 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP nêu trên).

Để thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp phù hợp việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ gồm: Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu tại Phụ lục II-5 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/03/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế (01 Lê Lai, TP.  Huế) hoặc nộp trực tuyến tại Cổng thông tin đăng ký quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là đại diện pháp luật, đề nghị có giấy ủy quyền hợp lệ cho người nộp hồ sơ, kèm theo bản sao hợp lệ bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền.

Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top