ClockThứ Tư, 11/11/2015 06:06

Cần sớm khắc phục tình trạng vỡ nắp cống ở thị trấn Phú Lộc

TTH - Một số người dân phản ánh, dọc Quốc lộ 1A thuộc địa phận thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc), từ chợ Cầu Hai kéo dài hàng trăm mét về hướng TP Đà Nẵng, nhiều đoạn cống không có nắp hoặc nhiều nắp cống kém chất lượng bị vỡ tạo thành những “cái bẫy” tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Điều đáng nói, sự việc kéo dài đã mấy tháng nhưng không có cơ quan nào khắc phục.
Những nắp cống hư hỏng như thế này rất nguy hiểm cho người đi đường

Ngày 31/10, có mặt tại đoạn đường nói trên, chúng tôi ghi nhận thực tế đúng như phản ánh. Phía trước khu vực chợ Cầu Hai, đan xen giữa rất nhiều đoạn cống không có nắp là những nắp cống kém chất lượng, bê tông vỡ nát từng mảng lớn nhỏ, tạo ra những miệng hố, nếu ban đêm người đi bộ hoặc phương tiện sơ ý lọt xuống rất nguy hiểm. Dọc đoạn đường dài, nhan nhản những cái bẫy như thế. Ở vị trí đường dẫn vào chợ, đập vào mắt mọi người là hai tảng bê tông vuông vức cắm “chuôi” có sơn quét màu sặc sỡ “vá” lên vị trí nắp cống bị vỡ, vừa tránh tình trạng người, phương tiện tham gia giao thông lọt xuống hố vừa làm tín hiệu để mọi người tránh “cái bẫy” nguy hiểm từ xa.

Người dân trú tại khu vực quanh chợ bức xúc kể, tình trạng nêu trên xảy ra đã mấy tháng liền, nhưng chẳng có cơ quan nào khắc phục, xử lý. Riêng tại vị trí dẫn vào chợ Cầu Hai, nắp cống đã bị vỡ mấy lần. Đơn vị thi công công trình mở rộng Quốc lộ 1A đã mấy lần thay, nhưng có lẽ chất lượng không đảm bảo, khúc đường này xe tải lại thường ra vào nên rút cuộc nắp cống vẫn vỡ. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khi phương tiện và người lao xuống hố cống. Kêu không ai nghe, người dân phải “tự xử” bằng cách “vá víu” như nêu trên. “Chúng tôi ở đây đã quen nên tránh được chứ người lạ nơi khác tới đâu có biết. Xe máy lao xuống hố bổ ngửa ra thì chỉ có…chết. Xe to không biết lao vào có thể sụp cả xe xuống, vì hố to lắm. Vậy nên dân chúng tôi phải tự “vá” hố và cảnh báo cho người đi đường” một phụ nữ sống tại địa phương cho hay.

Hố ở giữa đường có thể vá như thế, nhưng nhan nhản những miệng hố dọc đoạn đường dài là nguy cơ tiềm ẩn, nhất là đối với người già, trẻ con. Nhiều phụ nữ cho biết, họ phải giữ con rìn rịt, không dám để các cháu ra đường chơi, sợ lọt xuống hố. Nhiều người dân khác lại than thở, nhiều đoạn cống không có nắp dẫn đến tình trạng người qua đường thiếu ý thức vô tư phóng uế xuống. Những hộ dân sống gần đó “lãnh đủ” mùi ô nhiễm. 

Đưa những điều tai nghe mắt thấy và phản ánh của người dân thắc mắc với Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc ông Cái Minh cho biết Ban Quản lý Dự án 4 (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) thi công Quốc lộ 1A là đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng và tình trạng các nắp cống hư hỏng trên địa bàn. Khi UBND thị trấn và Ban Đầu tư - Xây dựng huyện Phú Lộc có ý kiến, Ban Quản lý Dự án 4 đã hứa sẽ khắc phục hư hỏng, đảm bảo trả lại mặt bằng nguyên trạng. Tuy nhiên, theo ông Minh, đơn vị này này không “chốt” thời gian bao lâu sẽ “trả mặt bằng”.

Thiết nghĩ, chính quyền thị trấn Phú Lộc cần có động thái quyết liệt, dứt khoát hơn, yêu cầu đơn vị thi công phải sớm khắc phục tình trạng hư hỏng nói trên, tránh kéo dài làm ảnh hưởng chất lượng giao thông, ảnh hưởng cuộc sống và sự an toàn của người dân trong khu vực.

Bài, ảnh: Phạm Thùy Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

TIN MỚI

Return to top