ClockThứ Sáu, 07/08/2020 21:15

Cần sớm thành lập tổ kiểm soát y tế tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

TTH.VN - Chiều 7/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã đi kiểm tra, thăm, tặng quà động viên các chiến sĩ, bác sĩ, đoàn viên thanh niên đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế dọc tuyến đường Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện Phong Điền và bàn phương án thành lập chốt kiểm soát y tế tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Can thiệp tim mạch khẩn thành công cho bệnh nhân COVID-19Vì sao giá vàng thế giới tăng mạnh và sẽ còn tăng tiếp?Giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở chốt kiểm soát y tế số 4

Tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện Phong Điền, mỗi ca chốt kiểm soát y tế được bố trí từ 5 - 10 người làm nhiệm vụ. Đây chính là một trong những chốt đóng vài trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các “cửa ngõ” của tỉnh. Trung bình một ngày chốt này rà soát, phân loại hàng trăm lượt người và phương tiện lưu thông vào địa bàn tỉnh.

Kiểm tra tại chốt kiểm soát y tế dọc Quốc lộ 1A huyện Phong Điền

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của từng bác sĩ, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát y tế trong những ngày vừa qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tuy tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào trong cộng đồng, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, chính vì vậy, các lực lượng làm nhiệm vụ tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tăng cường nhân lực tại các chốt để hỗ trợ giúp người dân kê khai y tế và các nhiệm vụ được phân công. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền thực hiện công tác quản lý phương tiện vận tải ra vào Thừa Thiên Huế và khai báo y tế trước qua mạng trên các kênh thông tin đại chúng.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã tặng quà động viên cho các cán bộ, tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát y tế.

Tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, sau khi làm việc với lãnh đạo đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đề nghị Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài nghiên cứu, phối hợp với Sở Y tế thành lập tổ kiếm soát y tế tại cảng nhằm sàng lọc, quản lý địa điểm lưu trú của hành khách để khi phát sinh dịch bệnh, lực lượng chức năng có thể kịp thời khoanh vùng, truy vết, ngăn chặn lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Quan Hiếu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top