ClockThứ Tư, 27/08/2014 05:00

Cần tăng cường xử lý

TTH - Xe chở đất, đá liên tục phóng nhanh trên tỉnh lộ 35 đoạn qua đường Dạ Lê (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) làm rơi đất đá xuống đường gây bụi, ô nhiễm môi trường và đe dọa an toàn giao thông. Đó là phản ánh của người dân địa phương.

Bà Diếp (tổ 7, phường Thủy Phương) cho biết: Nhiều năm qua, tình trạng những đoàn xe chở đất, đá từ mỏ đất của tỉnh (trên địa bàn phường Thủy Phương) liên tục chạy qua tỉnh lộ 35, đoạn qua đường Dạ Lê dẫn đến ô nhiễm môi trường, đe dọa an toàn giao thông, gây bức xúc cho người đi đường và nhân dân sống trong khu vực. “Những chiếc xe nối đuôi nhau, chiếc có che bạt, chiếc không, đất đá đổ xuống khiến đường bẩn, bụi mù mịt. Đáng ngại hơn, trên tuyến đường Dạ Lê có 3 trường học là Trường THPT Hương Thủy, Trường THCS Thủy Phương và Trường tiểu học Dạ Lê. Giờ tan trường, học sinh đi bộ, đi xe đạp và các bậc phụ huynh đưa đón con rất đông. Vậy nhưng, rất nhiều chiếc xe chở đất đá vẫn phóng nhanh, rất dễ gây tai nạn giao thông”.

Ngày 19/8, trong lúc nhóm phóng viên quan sát và chụp ảnh xe chở đất không che chắn chạy trên đường Dạ Lê, một tài xế dừng xe nhảy xuống chất vấn chúng tôi là ai mà chụp ảnh và chụp ảnh để làm gì. Khi rời hiện trường, một thanh niên chạy xe máy rượt theo, ép xe phóng viên vào lề đường để tra vấn về việc chụp ảnh nói trên.
Ngày 19/8, từ 9 giờ đến 11 giờ trưa, chúng tôi chứng kiến nhiều lượt xe chở đất từ mỏ đất theo đường Dạ Lê chạy ra Quốc lộ. Phần lớn các xe này có che bạt, nhưng thỉnh thoảng có chiếc không che chắn gì khiến bụi mù mịt. Chị Tý, chủ quán giải khát bên đường ngao ngán: “Xe chở đất, đá chạy suốt ngày. Hầu như chiếc nào cũng chạy “bán sống bán chết”. Với tốc độ như vậy nên dù có che chắn bạt, những khi dằn xóc, đất đá vẫn rơi xuống đường. Chiếc sau chạy đến cán lên, càng bụi bặm hơn”. Theo chị Tý, dù bức xúc, nhưng hầu như gia đình nào cũng phải tự quét, dọn đất, đá rơi vãi trước khu vực nhà mình. Chỉ có cách đó mới hạn chế được bụi “tấp” hết vào nhà họ. Dọn đá đổ xuống đường mà chị Tý đắp được nửa nền quán. Số còn lại vẫn dồn đống phía sau nhà.
Nhiều người dân cho biết, quá bức xúc về tình trạng nêu trên, họ nhiều lần “cầu cứu” lực lượng công an. Công an giao thông cũng chốt chặn, kiểm tra, xử lý, nhưng hễ lực lượng công an rời đi là… đâu lại vào đấy. Thậm chí, dù có bảng cấm không cho xe chở đất đá chạy qua đoạn đường có các trường học vào giờ cao điểm (giờ đến trường và tan trường), nhưng nhiều xe vẫn “luồn lách”. Khi nào phát hiện lực lượng công an có mặt, tài xế giả vờ vào quán giải khát uống nước.
Ông Trần Lâu, Bí thư chi bộ và ông Nguyễn Tất Hoàng, Tổ trưởng tổ 4 phường Thủy Phương cũng xác nhận tình trạng nêu trên là đúng. Ông Lâu cho biết, người dân tổ 3, 4, 7 và 12 phường Thủy Phương bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trong những lần các cấp tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh nhiều. Công an xử lý vi phạm cũng nhiều, nhưng phạt xong xe vẫn chạy tiếp.
Vấn đề này, ông Trần Văn Công, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Phương cho hay: Tình trạng nêu trên xảy ra từ nhiều năm trước. Chính quyền địa phương đã yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn cam kết bảo vệ môi trường, bỏ tiền ra thuê người tưới nước trên tuyến đường này để hạn chế bụi bặm. Đường Dạ Lê là tỉnh lộ, nên công an phường không thể can thiệp. Phường đã phản ánh đến các ngành chức năng, đề nghị Cảnh sát giao thông và Ban An toàn giao thông thị xã Hương Thủy tăng cường kiểm tra, xử lý. Do vậy, năm nay tình trạng nêu trên có giảm. Hiện nay và trong thời gian tới, phường tiếp tục đề nghị cơ quan có chức năng và thẩm quyền tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý đối với những doanh nghiệp, những xe vi phạm, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.
Duy Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top