ClockThứ Năm, 14/06/2012 13:39

Cẩn thận khi tắm trắng

TTH.VN - Ngày 13/6, sức khỏe của bệnh nhân N.T.H đã ổn định sau 5 ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế .

Trước đó, tối 8/6, chị H, 28 tuổi, (Phường Thủy Châu, Thị Xã Hương Thủy) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng khó thở, phù phổi cấp (phổi bị ứ nước), bí tiểu, nôn mửa nhiều, tức ngực.


Ảnh minh hoạ (Internet)

Sau khi tỉnh lại, chị H cho biết: Chiều 8/6, chị đến tắm trắng ở tiệm thẩm mỹ Y. Sau 2 giờ đồng hồ bôi thuốc khắp mặt và người, chị thấy người choáng váng và mệt. Chủ tiệm thẩm mỹ đã pha nước đường cho H uống và nằm nghỉ. Sau 2 tiếng đồng hồ, uống đến 5 ly nước đường, H vẫn không thấy đỡ mệt và điện thoại cho em dâu đến đón. Trên đường về nhà, chị H mệt lả người nên người nhà đưa chị vào Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

Các bác sĩ Phòng Cấp cứu cho biết, thời điểm đó, da toàn thân nạn nhân đỏ giống như da người tắm biển khi trời đang nắng. Da lòng bàn chân, bàn tay phồng rộp và đang lột dần từng mảng. Anh P chồng chị H cho biết, khi mới  nhập viện, da H có nhiều chỗ bị đỏ giống như xuất huyết. Ban đầu, bác sĩ nghi H bị nhiễm độc kem tắm trắng nên đề nghị người nhà của H điện thoại yêu cầu chủ tiệm thẩm mỹ Y đem loại kem đã tắm trắng cho H đến để biết chính xác H bị nhiễm độc loại gì và tìm  phương án cấp cứu giải độc. Chủ tiệm Y đem đến một loại kem, bác sĩ cho rằng, loại kem này không đúng. Sau đó chủ tiệm thẩm mỹ đem đến loại kem khác, có nhãn hiệu: “Kem tẩy siêu trắng bùn biển cao cấp”, viết bằng chữ Hàn Quốc, nhưng nơi sản xuất là thành phố Hồ Chí Minh.

Mẹ của bệnh nhân H khẳng định: Con gái của bà có sức khỏe rất tốt, từ trước đến nay chưa hề bị bệnh gì, nay sức khỏe bị nguy kịch như vậy là do dùng phải kem tắm trắng dởm.

Theo các bác sĩ điều trị, sau khi sức khỏe ổn định, chị H đã được siêu âm tim để kiểm tra sức khỏe và phát hiện H bị bệnh tim bẩm sinh. Bác sĩ điều trị lý giải rằng, căn bệnh này khi mắc phải không có triệu chứng, không biểu hiện bệnh lý trong quá trình phát bệnh nên bản thân bệnh nhân không thể biết được tình trạng sức khỏe của mình. Khi cơ thể mệt thì bệnh sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Có thể trong lúc tắm trắng, toàn thân da bôi kem kín mít, mồ hôi không thoát ra được, làm nạn nhân mệt, và đây cũng là lúc bệnh tim bẩm sinh bùng phát. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp nạn nhân có thể bị nhiễm độc do chất tẩy trắng kém chất lượng.

Một bác sĩ ở Phòng Cấp cứu cho biết, đã có nhiều trường hợp đang tắm trắng phải đến bệnh viện cấp cứu với hiện tượng giống bệnh nhân H, có trường hợp bị huyết áp cao. Vị bác sĩ này cảnh báo, nếu muốn tắm trắng làm đẹp, trước đó, chị em nên đi khám sức khỏe để liệu sức mình. Muốn làn da đẹp hay mất mạng? Người làm đẹp cần cân nhắc kỹ.

Xuân Hồng
 
 
Các chuyên da da liễu cho biết: Dùng mặt nạ dạng bột, kem lột: thực chất là dùng thuốc tẩy da, giống như tẩy màu tóc vậy. Đây là một biện pháp phản khoa học, có thể gây những biến chứng về sau như ung thư da, nhiễm khuẩn, da kém tươi sáng, đặc biệt có màu trắng tái như người ốm. Các loại thuốc tẩy thường có thủy ngân, hydroquinon, acid salicyliqu, iốt... Thủy ngân là một chất rất độc, riêng hydroquinon đã được chứng minh là có khả năng gây ra bệnh bạch cầu (ung thư máu).
 
Nếu tắm trắng bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, bạn có thể sẽ bị dị ứng, da nổi đốm đỏ, mẩn ngứa hay thâm đen từng vùng. Khi dùng thường xuyên các loại thuốc tẩy, kem lột… về lâu dài da sẽ trở nên sạm đen, sần sùi. Ngoài ra, đối với bất cứ sản phẩm nào dùng trên da, nhất là vùng da bị chấn thương, các hoạt chất có thể thẩm thấu qua da, vào máu và có thể có những tác dụng không tốt với cơ thể mà ta không kiểm soát được. Nguy hiểm hơn, nhiều trường hợp rất khó chữa khỏi do nhiễm trùng quá nặng sẽ dẫn đến tình trạng suy đa cơ quan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hãy trân quý vẻ đep tự nhiên

Gương mặt và cơ thể chỉ có một. Trước ma trận thông tin thật giả về phẫu thuật thẩm mỹ, các chị em nên cân nhắc kĩ càng để tránh tiền mất tật mang !

Hãy trân quý vẻ đep tự nhiên
Khi bà bầu “lên sóng”

Anh Hiệp, 30 tuổi, nhẹ nhàng đặt chân sát cạnh chiếc ghế kiểu. Lim dim đôi mắt, thơm nhẹ lên bụng đã tròn căng của vợ. Chị My nhìn anh trìu mến và dịu dàng. Đôi vợ chồng trẻ chìm trong không khí tràn ngập yêu thương của gia đình. Đó là một trong những khoảnh khắc lúc họ “lên sóng” để chụp bộ ảnh dành riêng cho bà bầu.

Khi bà bầu “lên sóng”
Khi con gái Huế cắt tóc ngắn

Hình ảnh người con gái Huế với mái tóc đen dài truyền thống đã quá quen thuộc với mọi người. Song, con gái Huế thời nay khá hiện đại và năng động, họ luôn tự làm mới mình để theo kịp xu thế thời đại. Tóc ngắn là một thay đổi khá thú vị.

Khi con gái Huế cắt tóc ngắn
Làm đẹp dễ dàng với bí đao

Không chỉ là nguyên liệu giúp các bà nội trợ trổ tài khéo tay, bí đao còn là mỹ phẩm dưỡng da và thuốc giảm cân hiệu quả giúp chị em làm đẹp lòng chồng.

Làm đẹp dễ dàng với bí đao

TIN MỚI

Return to top