ClockThứ Năm, 04/02/2021 15:37

Cẩn thận vẫn hơn

TTH - Bức tường rào của Trường đại học Phú Xuân trên đường Trần Phú được chủ nhân xây dựng từ trước những năm 60 của thế kỷ trước đã xuống cấp trầm trọng, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Mất an toàn giao thông do đường tránh Huế xuống cấp

Ô tô đậu đổ cạnh tường rào xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn  

Bức tường này được xây bằng đá hộc, với địa hình khu đất cao hơn mặt đường Trần Phú khoảng 3 mét, ngoài nhiệm vụ chính là bảo vệ dinh thự của chủ nhân, bức tường còn phải giữ để không cho nền đất bị sạt lở. Do đã xây dựng từ lâu, bức tường xuất hiện nhiều vết nứt lớn…Vậy mà, nhiều ô tô, từ xe con, xe khách đến xe tải của người dân sống ở hai phường Trường An và Phước Vĩnh chọn vị trí nói trên để đỗ xe cả ngày lẫn đêm.

Cách đây hơn 2 tháng, Trường đại học Phú Xuân có gắn nhiều tấm bảng cảnh báo tường yếu, cần tránh xa, nhằm nhắc nhở người dân cẩn thận. Thế nhưng, điều này hầu như chẳng hề đánh động đến chủ sở hữu của những chiếc xe. Minh chứng cho điều đó là số lượng xe đậu, đỗ dưới chân bức tường không giảm chiếc nào.

“Ngó rứa chứ vài chục năm nữa chắc chi bức tường đã sập mà lo”, hay: “Chừ lo thì cũng không biết cất xe ở mô. Đành liều thôi!”…Nhiều người đã nói liều như vậy, có thể là để đánh lừa chính mình khi cố tình phớt lờ nguy hiểm.

Việc tìm nơi để xe vừa đúng quy định vừa an toàn là điều không dễ với nhiều chủ xe. Song, để giải quyết vấn đề này, cùng với ý thức của người dân, cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương, vừa có biện pháp nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp đỗ, dừng xe dưới bức tường sau khi đã có thông báo để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn
Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”

Một vấn đề “không bình thường” là mỗi khi có sự việc nghiêm trọng nào đó xảy ra, có chỉ đạo của cấp trên thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra, xử lý. Không phải đến vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng ở phường Khương Đình, quận Thanh xuân, Hà Nội ngày 12/9 vừa qua, mà có nhiều vụ việc tương tự khác cũng như vậy. Chỉ đến khi xảy ra người ta mới chạy theo khắc phục thì đã quá muộn.

Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”
Return to top