ClockThứ Tư, 27/07/2022 17:46

Cần thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đối với các sở, ngành, địa phương tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 vào ngày 27/7.

Giải quyết thỏa đáng các kiến nghị của công dânĐảm bảo công bằng khi giải phóng mặt bằng dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Dốc SỏiXử lý dứt điểm, không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu kiện

Tại buổi tiếp công dân

Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trực tiếp lắng nghe và trả lời các ý kiến, khiếu nại của công dân liên quan đến tranh chấp quyền sử dụng đất; đền bù tài sản trên đất sau khi thu hồi; vướng mắc trong việc chuyển đổi quyền sử dụng đất do quy hoạch;...

Trước ý kiến phản ánh của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tham mưu hướng giải quyết thỏa đáng, trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất; cơ quan chức năng cũng cần thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân, đồng thời, giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, lý giải cụ thể từng nội dung kiến nghị, vướng mắc của công dân, tránh tình trạng việc khiếu nại kéo dài.

Tin, ảnh:  L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024 diễn ra ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân theo đúng quy định, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Cùng tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị về đất đai của công dân theo đúng quy định
Return to top