ClockThứ Năm, 17/02/2022 14:53

Cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi học sinh đi học trở lại

TTH.VN - Sáng 17/2, Văn phòng Chính phủ tổ chức Họp trực tuyến về tình hình mở cửa trường học tại các địa phương. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Chủ trì cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận xét, các tỉnh/thành phố đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp thúc đẩy mở cửa trường học an toàn. 100% các tỉnh/thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương đã xây dựng cũng như thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp; xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh; triển khai thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và phụ huynh..

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, bên cạnh những thuận lợi, công tác triển khai đưa học sinh trở lại trường học tại các tỉnh/thành phố vẫn còn một số mặt hạn chế như: tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các địa phương gây khó khăn cho ngành giáo dục trong việc quyết định thời gian cụ thể cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học đến trường; các cơ sở giáo dục còn lúng túng khi phát hiện các trường hợp học sinh là F0, F1, cũng như khó thực hiện giãn cách theo quy định vì số lượng học sinh đông. Việc thiếu giáo viên, đặc biệt ở cấp mầm non và tiểu học tạo áp lực rất lớn cho các cơ sở giáo dục trong việc triển khai dạy học trực tiếp; một số phụ huynh vẫn chưa yên tâm cho con trở lại trường học do lo lắng về tình hình dịch bệnh...

Qua đó, ông Nguyễn Kim Sơn đề xuất, các tỉnh/thành phố tăng cường điều kiện đảm bảo thực hiện tốt công tác y tế trường học, tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất phòng chống dịch cho các cơ sở giáo dục; tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh về việc xử trí F0, F1 trong trường học.

Tại Huế, nhiều trường chỉ bố trí học 1 buổi/ngày và sắp xếp thời khóa biểu giãn cách 50% học sinh đến lớp. Giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh chủ động test nhanh kháng nguyên trước khi đến trường. Các trường cũng chuẩn bị phòng cách ly trong trường hợp phát hiện F0, F1 trong trường học. Bên cạnh việc thực hiện 5K, một số giải pháp khác được đưa ra như không tổ chức dạy học 2 buổi; không bán trú buổi trưa; hạn chế tiếp xúc học sinh các lớp với nhau... nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Return to top