ClockThứ Năm, 13/06/2013 08:42

Cần thường xuyên hơn

TTH - Cầu Dã Viên rộng, đẹp mới khánh thành, đưa vào sử dụng chưa lâu, không chỉ kịp thời phục vụ tốt vấn đề lưu thông trong thành phố mà còn là nơi nhân dân địa phương và du khách đến đứng ngắm dòng Hương thơ mộng, đón gió mát từ sông. Vậy nhưng, rất đáng tiếc, thời gian gần đây nhiều người dân không khỏi lo lắng, có ý kiến về những điều lộn xộn xảy ra trên cầu.
 
Mùa này, cứ vào buổi tối lượng lớn người lưu thông và đứng hóng gió trên cầu Dã Viên rất đông. Cũng chính vì điều đó mà hai bên lề cầu, nơi dành cho người đi bộ, bắt đầu xuất hiện nhiều điểm bán hàng rong với đủ thứ nước ngọt, cà phê, xoài cóc ổi… thậm chí là bia và đồ nhắm như mực nướng… Thời gian đầu, chỉ xuất hiện một vài chiếc xe đẩy lưu động hoặc người bán “nách” rổ hàng đi bán rong. Nhưng bây giờ, các “hàng, quán” này cố định bằng những chiếc bàn gỗ, nhựa hoặc chiếc thùng xốp bên trên bày biện các loại đồ ăn thức uống. Hàng dãy ghế nhựa cũng được bày ra để phục vụ chỗ ngồi cho thực khách. Các điểm bán hàng này “kéo” theo một lượng lớn học sinh, sinh viên, những nhóm nam, nữ thanh niên tụ tập trên lề cầu ăn uống, tán chuyện. Thỉnh thoảng, vài thứ rác thải từ việc ăn uống được thực khách tiện tay vứt xuống sông Hương.
 
Hàng quán trên cầu Dã Viên (ảnh chụp tối 6/6)
 
19 giờ 30 ngày 6/6 “hoạt động” mua bán trên hai bên lề cầu khá nhộn nhịp. Đi một lượt cả hai bên lề cầu, chúng tôi nhẩm đếm có khoảng 15 “quán”. Có những “quán” còn trưng tấm biển hiệu đề: “giải khát - trà chanh - nước sâm”, “cà phê cóc”, “cà phê - giải khát - bia lạnh”. Những tấm biển này phần lớn được dựng sát bàn hoặc xe đựng hàng, nhưng có tấm lại được ngang nhiên treo trên cột đèn đường.
 
Bên cạnh nạn hàng quán mọc lên, hàng đêm, người đi bộ còn phải nhiều phen khiếp vía vì một số thanh niên điều khiển xe máy vô tư phóng vun vút, thậm chí lạng lách trên lề cầu. Có đêm, nhiều người đi bộ thể dục phải dừng lại hoảng hồn chỉ cho nhau xem cả đống ống tiêm, kim tiêm vứt chỏng chơ…
 
Nhiều người dân cho rằng, Nếu không sớm chấn chỉnh tình trạng nêu trên, ắt sẽ xảy ra hậu quả và hệ lụy như: lộn xộn, nhếch nhác, ô nhiễm môi trường, nguy cơ người dân dẫm phải kim tiêm, và có thể sẽ xảy ra những cuộc đánh nhau gây thương tích, làm mất trật tự xã hội khi thanh niên tụ tập uống bia rượu trên lề cầu.
 
Điều ghi nhận là mấy ngày gần đây tình trạng này đã được các ngành chức năng và địa phương chấn chỉnh khá nghiêm túc. 19 giờ ngày 10/6, chỉ còn 1 “quán” di động, hàng hóa sắp trên chiếc xe ba gác đậu trên lề cầu. Ngày 11/6, trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Đắc Hùng, Chủ tịch UBND phường Phường Đúc cho biết: Sau khi nghe thông tin phản ánh, phường phối hợp với Công an phường Phường Đúc cùng Công an phường Phú Thuận lên kế hoạch và thực hiện dẹp bỏ.
 
Rất mong đây là nhiệm vụ thường xuyên của cơ quan chức năng và thẩm quyền. Có như vậy mới không để tình trạng lộn xộn như đã nêu lặp lại trên cầu Dã Viên.
Bài và ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top