ClockThứ Năm, 08/09/2016 21:44

Cần tiếp cận đa ngành để đối phó gánh nặng kép về dinh dưỡng

TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi cách tiếp cận đa ngành, cùng sự tham gia của toàn bộ xã hội để giải quyết gánh nặng kép về dinh dưỡng, ảnh hưởng đến người dân trên khắp Đông Nam Á, nhất là phụ nữ và trẻ em gái.

Đại sứ thiện chí UNICEF Katy Perry đến thăm trạm y tế xã Phước Thắng, tỉnh Ninh Thuận, nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em suy dinh dưỡng. Ảnh: UNICEF

“Tình trạng dinh dưỡng hiện tại ở khu vực Đông Nam Á đặc trưng bởi tỷ lệ suy dinh dưỡng đang giảm dần và tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng nhanh chóng. Chính vì thế, chúng ta cần phải thực hiện những hành động đa ngành để giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất”, Giám đốc WHO khu vực Đông Nam Á Poonam Khetrapal Singh cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 8/9.

Theo WHO, ước tính trên toàn Đông Nam Á có khoảng 60 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng và 8,8 triệu trẻ em thừa cân. Đối với trẻ em gái vị thành niên, tình trạng suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến 24-47% trẻ em, trong khi 2-24% trẻ em thừa cân. Bên cạnh đó, tỷ lệ thừa cân hoặc béo phì ở phụ nữ trưởng thành giữ mức 18-30%.

Bà Singh nhấn mạnh, kết thúc gánh nặng kép về dinh dưỡng là một phần quan trọng của Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UNnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng

TIN MỚI

Return to top