ClockThứ Sáu, 18/03/2016 07:02

Cần “trả” lại thông thoáng cho đường Trần Thúc Nhẫn

TTH - Các loại phương tiện xe máy, xe đạp, ô tô để nghênh ngang dưới lòng đường, chiếm ½ lòng đường Trần Thúc Nhẫn, phường Vĩnh Ninh (TP Huế), gây cản trở giao thông... nguy hiểm cho người tham gia giao thông và phương tiện tham gia. Đó là vấn đề nhiều bạn đọc gọi đến đường dây nóng Báo Thừa Thiên Huế phản ánh.

Tình trạng giao thông lộn xộn mất an toàn vì dãy phương tiện của khách hàng trước quán cơm “bụi” (nhà số 69 Trần Thúc Nhẫn) chiếm gần ½ lòng đường.

Theo ý kiến bạn đọc, vỉa hè, lòng đường bị quán xá, hàng rong, phương tiện lấn chiếm là vấn nạn chung trên nhiều tuyến đường ở địa bàn TP Huế; trong đó, đường Trần Thúc Nhẫn lòng đường hẹp, nhưng lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên đường lại đông đúc. Dọc tuyến đường từ đoạn giáp với đường Lê Lợi (khu vực bên cạnh Nhà Văn hóa thiếu nhi) đến đoạn từ ngã tư Nguyễn Huệ- Trần Thúc Nhẫn kéo dài về phía chợ Bến Ngự, nơi có nhiều quán cà phê, cơm “bụi”, lòng đường bị chiếm dụng gần 1/2 bởi các loại phương tiện đậu đỗ tùy tiện. Tình trạng này diễn ra “nóng” nhất ở đoạn đường gần chợ Bến Ngự, phía trước quán cơm “bụi”, ngang nhiên kéo dài từ năm này qua năm khác mặc cho bức xúc của người qua lại.

Theo quan sát của chúng tôi, dọc đường Trần Thúc Nhẫn mật độ quán cà phê, cơm “bụi” san sát, dẫn đến trên nhiều đoạn, phương tiện của khách hàng “tràn” xuống chiếm lòng đường như phản ánh. Đặc biệt, trước quán cơm (số nhà 69 Trần Thúc Nhẫn), các loại phương tiện của khách dàn hàng ngang một đoạn rất dài ngay dưới lòng đường. Hàng ngày, tình trạng này bắt đầu từ khoảng 10 giờ 30 phút, kéo dài đến 12 giờ trưa. Có nghĩa suốt thời gian đó người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này đối mặt với cản trở, nguy hiểm.

Theo bà Trần Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh: Ý thức người dân kém dẫn đến việc vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm là tình trạng chung trên địa bàn TP Huế, rất khó giải quyết triệt để. Cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt xong vừa “quay lưng”, hành vi vi phạm lại tiếp diễn. Địa bàn phường Vĩnh Ninh có 23 tuyến đường, trong đó nhiều tuyến đường trọng điểm cần phải “giải quyết” như khu vực chợ Bến Ngự, Bệnh viện Trung ương Huế. Trong khi đó, lực lượng cán bộ đô thị phường rất “mỏng”, chỉ có 6 người, không thể một lúc có thể “quán xuyến” hết toàn bộ các tuyến đường. Sắp tới, UBND phường có kế hoạch triển khai các tuyến trọng điểm, đồng thời đề nghị Đội Quản lý đô thị TP Huế hỗ trợ, xử lý đối với vi phạm để trả lại thông thoáng cho đường Trần Thúc Nhẫn nói riêng và các tuyến đường phố nói chung.

Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rất buồn lòng

Không biết cơ sự làm sao mà tấm biển chỉ dẫn vào Di tích quốc gia Lăng mộ Thái Phiên- Trần Cao Vân và lăng mộ cụ Trần Thúc Nhẫn lại ra cơ sự này (ảnh).

Rất buồn lòng
Return to top