ClockThứ Năm, 18/04/2019 13:30

Cẩn trọng khi mua hàng online

TTH - Không “vơ đũa cả nắm”, nhưng những gì xảy ra với tôi là một thực tế. Tôi chỉ muốn cảnh báo để mọi người mua hàng online cẩn trọng hơn trước sự lựa chọn của mình.

Muôn kiểu lừa đảo qua facebook

Với những lời quảng cáo hấp dẫn không chỉ tôi mà nhiều người cũng muốn mua hàng để thử

Mới đây, tôi có đặt mua qua online 1 lọ 120ml Amazon với mục đích là xóa vết trầy xước ô tô, xe máy. Thú thực, tôi cũng rất cẩn trọng với việc mua hàng kiểu này, nhưng nghĩ, thời buổi công nghệ cao, việc các nhà sản xuất cho ra đời các loại dung dịch tẩy vết xước cấp cao cũng là điều dễ hiểu và không có gì phải ngạc nhiên.

Với những lời mời chào và cách quảng cáo hấp dẫn kiểu như: “Chất “thần thánh” có thể che phủ các lớp trầy xước trên ô tô, tàu thuyền, đồ dùng gia đình… chỉ trong vài giây. Dùng cho mọi loại màu sơn của xe mà không làm biến đổi màu sơn ban đầu, độ bám chắc cao. Sơn được cả phần kim loại và phần nhựa, có khả năng chống gỉ”... thì không chỉ tôi mà nhiều người cũng tò mò và rất muốn mua để dùng thử. Tuy nhiên, tôi đã lầm…

Sau khi đặt hàng, vài ngày sau tôi được giao hàng tận nhà. Hàng tôi nhận là một lọ nhỏ màu xanh, với những dòng chữ Trung Quốc, bên trong chứa dung dịch màu trắng. Nhận được hàng, tôi đã làm theo các bước hướng dẫn: “Làm sạch bề mặt cần sơn bằng khăn mềm (loại bỏ bụi bẩn, gỉ…). Cho một lượng vừa đủ chất ra khăn (nhiều hay ít tùy vào vết xước). Lau nhẹ, xoay tròn cho đến khi vị trí xước trở nên sáng bóng là bạn đã hoàn thành”.

Chất “thần thánh” theo như lời quảng cáo chỉ là một chai nhỏ, bên trong có chất màu trắng

Tuy đã làm đi làm lại nhiều lần theo các bước hướng dẫn, nhưng tôi không tài nào xóa được một vết xước nhỏ bằng hạt gạo trên chiếc ô tô như lời quảng cáo. Tôi không tin vào chính mình, nên đã thao tác rất nhiều lần, tỉ mỉ, cẩn trọng, nhưng vết xước vẫn không thay đổi.

Tôi đã gọi nhiều lần theo số điện thoại mà trước đó đặt hàng người bán đã giao dịch với tôi nhưng không thể liên lạc được. Chủ nhân của số điện thoại đó không bắt máy và cũng không gọi lại để hỏi xem hàng có sử dụng tốt không. 

Giá của mặt hàng tôi mua qua online chỉ 250.000 đồng, số tiền không lớn, nhưng thiết nghĩ, đây là bài học không chỉ riêng bản thân tôi mà cho cả nhiều người: Cần cẩn trọng và cân nhắc kỹ khi mua hàng online.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa
Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo “đáo hạn ngân hàng”

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện chiêu thức lừa đảo của những đối tượng nguyên là các cán bộ ngân hàng hoặc giả danh cán bộ ngân hàng. Đây là vấn đề không mới, nhưng người dân cần đặc biệt lưu ý, tránh “tiền mất, tật mang”.

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo “đáo hạn ngân hàng”
Đau mắt đỏ: Không cẩn trọng sẽ gây giảm thị lực

Tình hình dịch viêm kết mạc - đau mắt đỏ diễn biến phức tạp trong cộng đồng. Số ca bệnh đến khám tại Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Trung ương Huế tăng đột biến. Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên đến khám các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị, đặc biệt đối với chủng đau mắt đỏ gây giảm thị lực.

Đau mắt đỏ Không cẩn trọng sẽ gây giảm thị lực
Cẩn trọng với thuốc lào

Tôi tròn xoe mắt khi chứng kiến những thanh niên tuổi chỉ từ 16 đến 20, ngồi tụm 3 tụm 5 chuyền tay nhau điếu cày, rít một hơi dài rồi ngả đầu thở một hơi khói dài lên bầu trời đêm…

Cẩn trọng với thuốc lào
Cẩn trọng khi ôn thi trên mạng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cận kề, thí sinh đang tăng tốc về đích. Để củng cố hệ thống kiến thức, nhiều em chọn tham khảo những đề thi trên mạng. Tuy nhiên, không ít đề tham khảo có đáp án sai, ảnh hưởng đến quá trình ôn tập của học sinh.

Cẩn trọng khi ôn thi trên mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top