ClockThứ Tư, 12/01/2011 19:52

Cần xử lý đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự của anh Phan Văn Dũng

TTH - Khoảng 21 giờ ngày 15/12/2010, trên đường về gần đến nhà, gần trụ sở dân phòng, vì trong người có hơi men, anh Phan Văn Dũng nói trổng “không có ai cởi áo ra vật tay bo cho vui”, thì bị ba dân phòng đang trực trong trụ sở là ông Hồ Văn Vũ, Huỳnh Văn Kiếm, Phan Thanh Xuân (Rẫy) xông ra đánh. Trong đó, ông Vũ là người đánh Dũng gãy răng... Đó là phản ánh của anh Phan Văn Dũng và bà Lê Thị Quế (mẹ Dũng) trú tại 21/48 Phùng Khắc Khoan, phường Phú Hiệp, Huế.

Thực hư thế nào?

Theo nội dung đơn phản ánh, đầu tiên ông Vũ chạy đến chụp cổ áo đánh Dũng, sau đó ông Rẫy chạy ra đánh và ôm Dũng lại cho Vũ đánh. Ông Vũ là người đánh Dũng gãy 1 chiếc răng, và kéo Dũng vào trụ sở dân phòng tiếp tục đánh. Lúc này lại có thêm ông Kiếm là người đưa cho ông Vũ cái đùi để đánh Dũng cho đến lúc người dân địa phương xung quanh hô hoán lên thì gia đình Dũng mới biết, chạy ra hiện trường. Sợ anh em họ hàng biết chuyện càng thêm rắc rối gây thêm thù hận, nên cha mẹ Dũng cầu xin ba dân phòng thả Dũng ra và nói: “việc phải trái thế nào thì có o chú đây, để o chú đưa em vào nhà đã”, nhưng ba người dân phòng đó không chịu thả Dũng ra, vẫn túm lấy áo, đánh Dũng. Kèm theo đơn, anh Dũng cung cấp hình ảnh anh bị đa chấn thương, nha bạ xác định răng số 11 bị gãy ngang, hở tuỷ, chứng từ điều trị tại bệnh viện hết 2.370.000đ và những người làm chứng biết rõ dân phòng đánh Dũng tối 15/12/2010.
Theo các ông Hồ Văn Vũ, Phan Thanh Xuân và Huỳnh Văn Kiếm, những dân phòng bị tố cáo có hành vi đánh anh Dũng thì: Dũng đi làm về ngang qua trụ sở dân phòng, người có hơi men và nói trỗng như đã nêu trên, nên ông Vũ ra nói với Dũng “say thì đi về nhà”. Lúc này, Dũng lấy mũ bảo hiểm đánh Vũ nhưng không trúng, nên ông Vũ có dùng tay đánh anh Dũng hai cái vào mặt. Đồng thời, hai bên túm cổ áo giằng co nhau. Ông Vũ lôi Dũng vào trụ sở dân phòng. Ông Vũ và Dũng vẫn tiếp tục giằng co thì cả Vũ và Dũng bị ngã xuống ghế. Ông Kiếm cho biết, Vũ có giơ tay quơ cái đùi dựng trong trụ sở nhưng không dùng đùi đánh Dũng. Lúc Dũng cố bươn để chạy ra khỏi trụ sở dân phòng thì các ông Kiếm, Xuân cùng ông Vũ giữ Dũng lại, không cho chạy, để đợi công an phường tới làm việc. Cả ba người đều xác định, Dũng có bị chảy máu từ miệng.
Ngược lại, các anh L. T. H. H ở tổ dân phố số 18 phường Phú Hiệp, H. V. H và H. T. M. H đều ở phường Phú Cát và T. V. H ở phường Phú Hậu… là những người chứng kiến sự việc thì đều khẳng định, ông Vũ đánh Dũng gãy răng, đồng thời đánh nhiều cái vào mặt và thân thể Dũng, ông Xuân cùng ông Vũ kéo Dũng vào trụ sở dân phòng, Vũ còn túm đầu Dũng giộng vào tường và có lúc dùng đùi đánh Dũng; khi Dũng vùng vẫy chạy ra ngoài thì Xuân giúp Vũ giữ Dũng lại. Lúc đó có rất nhiều người dân chứng kiến sự việc.
Cần sớm xử lý đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự
Ông Lê Văn Tam, Trưởng Công an phường Phú Hiệp cho biết: Công an phường (CAP) đã mời hai bên đến trụ sở CAP để làm việc. Ông Hồ Văn Vũ thừa nhận có đánh vào mặt Dũng hai cái. Tại CAP, ông Vũ xin lỗi bà Quế (mẹ Dũng) và xin thương lượng bồi thường tiền thuốc men, nhưng bà Quế cho rằng việc chữa trị đối với Dũng chưa kết thúc nên chưa đồng ý. Theo ông Tam, gia đình bà Quế không có yêu cầu xử lý về hình sự đối với những người nêu trên, nên CAP không giải quyết.
Ngày 29/12/2010, anh Nguyễn Văn Dũng có đơn gửi cơ quan Công an phường Phú Hiệp, Công an TP Huế, Viện kiểm sát nhân dân TP Huế, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với 3 dân phòng của phường Phú Hiệp là các ông Hồ Văn Vũ, Huỳnh Văn Kiếm, Phan Thanh Xuân (Rẫy) đã có hành vi cố ý gây thương tích đối với anh Dũng.
Sự việc theo đơn trình bày, có dấu hiệu của vụ án hình sự, thuộc trường hợp nhiều người, dùng hung khí nguy hiểm, gây thương tích cho một người; theo qui định của Bộ luật Tố tụng hình sự (BLTTHS), thì việc khởi tố vụ án hình sự về tội “ Cố ý gây thương tích” về hành vi của những người nêu trên hay không, còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó kết quả giám định tỷ lệ thương tích đối với anh Dũng của cơ quan giám định pháp y và đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự của người bị hại, là những căn cứ quan trọng, để cơ quan cảnh sát điều tra xem xét, quyết định khởi tố vụ án hay quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Nay, người bị hại có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, và ông Tam cho biết CAP đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Huế, thì Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế, Viện kiểm sát nhân dân TP Huế cần nhanh chóng vào cuộc, hoàn thành những thủ tục pháp lý theo BLTTHS qui định, để giải quyết đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự của anh Nguyễn Văn Dũng đúng qui định của pháp luật, tránh để vụ việc kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.
Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top