ClockThứ Ba, 17/04/2018 13:45

Cần xử lý nghiêm hành vi phát tờ rơi quảng cáo bừa bãi

TTH - Tại ngã tư đường Lê Lợi – Hà Nội, có một nam thanh niên đeo khẩu trang, tay cầm một xấp tờ rơi quảng cáo đứng bên lề đường. Khi đèn đỏ tín hiệu giao thông vừa bật lên, dòng người điều khiển phương tiện dừng lại thì nam thanh niên này nhanh chân chạy tới để phát những tờ rơi quảng cáo cho mọi người.

Phát tờ rơi, tránh làm mất mỹ quan đô thịPhạt nặng người phát tờ rơi, quảng cáo bừa bãiPhiền toái tờ rơi

Nữ thanh niên mang khẩu trang phát tờ rơi quảng cáo tại cổng Trường tiểu học Vĩnh Ninh

Nội dung tờ rơi quảng cáo giới thiệu về hình thức cho vay ngân hàng, với những thủ tục đơn giản chỉ cần hộ khẩu và giấy chứng minh Nhân dân kèm số điện thoại liên hệ.

Vào một thời điểm khác, lúc 17 giờ chiều 6/4, tại cổng Trường tiểu học Vĩnh Ninh có một nữ thanh niên mang khẩu trang, trên tay cũng cầm một xấp tờ rơi quảng cáo để phát cho các em học sinh và bậc phụ huynh. Nội dung tờ rơi quảng cáo giới thiệu về một trung tâm gia sư với tên gọi “Thân Thiện”, dạy kèm tại nhà học sinh từ lớp 1 – 12 theo yêu cầu...

Điều đáng nói là nhận tờ rơi quảng cáo nhưng không phải ai cũng quan tâm đến nội dung. Nhiều người chẳng cần đọc mà vứt luôn, để lại trên đường nhiều rác.

Đây không phải là lần đầu mà đã diễn ra từ lâu; báo chí đã phản ánh, cơ quan chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở về tình trạng phát tờ rơi, dán quảng cáo, gây nhếch nhác, phản cảm trên đường phố Huế.

Theo Nghị định 28/2017/NĐ - CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2013/NĐ - CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì, người phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông bị phạt tiền từ 200- 500 ngàn đồng. Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi đó bị phạt từ 5 -10 triệu đồng. Cũng có hành vi vi phạm bị xử phạt đến 30 triệu đồng…

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, trú phường Phường Đúc, TP. Huế phân trần: “Không khó để xác định chủ nhân của những tờ rơi quảng cáo này, vì tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại, thậm chí cả email... đều in trong đó. Cơ quan chức năng chỉ nhìn vào đây để tìm tới địa chỉ doanh nghiệp mà xử lý theo quy định...”.

Những hành động phát tờ rơi quảng cáo như trên cần được xử lý một cách triệt để, nghiêm khắc, không nên kéo dài.

Bài, ảnh: Tâm Anh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Return to top