ClockThứ Bảy, 25/07/2020 12:34

Cần xử lý tảo độc khi đưa nước vào ao nuôi thủy sản

TTH.VN - Sở Nông nghiệp và PTNT cảnh báo, từ ngày 25/7 trở đi, ngưỡng nhiệt độ tiếp tục cao vào ban ngày, trung bình ở mức 33-35 độ C. Cường độ nắng nóng gay gắt làm mật độ tảo độc nhanh phát triển, độ pH tăng cao trên vùng đầm phá.

Thay đổi để thích ứng với tình hình mới

Cần xử lý tảo độc trước khi đưa nước vào ao nuôi

Theo đó, nhiệt độ nước trong các ao nuôi trồng thủy sản có thể dao động ở mức cao hơn bên ngoài, dễ làm cho mật độ tảo phát triển dày đặc và nhanh chóng tàn lụi, làm môi trường ao nuôi dễ biến động; đặc biệt là độ pH, nồng độ PO43- tăng cao và các khí độc phát sinh, như NO2, NH3,…

Sở Nông nghiệp và PTNT khuyến cáo, trong thời gian này, bà con cần tích cực bơm nước qua túi lọc vào ao nuôi đạt mức trên 1,2m; tăng cường sử dụng chế phẩm sinh học, sản phẩm xử lý môi trường và định kỳ bón vôi để duy trì ổn định các yếu tố môi trường nước, giảm hoặc không cho ăn vào các thời điểm từ 10 giờ đến 17 giờ trong ngày. Người dân cần thường xuyên theo dõi và duy trì các yếu tố môi trường trong ao nuôi ổn định, nằm trong ngưỡng phù hợp; cần có phương án xử lý, trao đổi với các cán bộ kỹ thuật của địa phương, hoặc các cơ quan chuyên môn để được hướng dẫn xử lý phù hợp.

Hiện nay, hệ thống cấp nước một số khu vực nuôi trồng thủy sản ở xã Giang Hải (huyện Phú Lộc), thị trấn Thuận An, xã Phú An, Phú Mỹ, Phú Xuân (huyện Phú Vang) mức nước cạn, có nhiều tảo tàn lụi. Vì vậy, bà con cần chú ý chọn thời điểm bơm nước lúc đỉnh triều cao, bố trí lấy nước lưu trữ và xử lý nước qua hệ thống ao lắng lọc.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024

Ngày 25/2, UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức lễ ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024. Sau tiếng trống xuất quân, đoàn tàu đánh bắt xa bờ rẽ sóng ra khơi, với hy vọng một năm thắng lợi, tôm, cá đầy khoang.

Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024
Return to top