ClockThứ Sáu, 21/06/2019 14:32

Canada cấm buôn bán, xuất nhập khẩu vây cá mập

TTH.VN - Vừa qua, Canada đã thông qua một điều luật mới, yêu cầu cấm hoàn toàn hành động buôn bán, xuất khẩu, nhập khẩu vây cá mập. Ngoài ra, chính phủ nước này cũng ra lệnh nỗ lực tái xây dựng quần thể cá mập đang dần cạn kiệt.

EU gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với nghề cá Thái LanĐánh thuế bồi thường thiệt hại khí hậu để giảm tình trạng ấm lên toàn cầu13 con sư tử biển bị chết ở bờ biển Washington trong 3 tháng quaNgành đánh bắt cá của Philippines đối mặt nguy cơ biến mất vào năm 2050ASEAN và mối đe dọa từ nạn đánh bắt cá quá mức

Đánh bắt cá mập lấy vây là hành động cần ngăn chặn càng sớm càng tốt. Ảnh: Global News

Đạo luật mới về nghề đánh bắt được các tổ chức, nhóm chuyên gia về bảo tồn thiên nhiên, môi trường đánh giá rất cao và coi đây như một chiến thắng đầu tiên trên con đường bảo tồn môi trường sống của cá, cũng như bảo vệ số lượng cá mập tự nhiên.

Như vậy, Canada sẽ là quốc gia đầu tiên trong nhóm các nền kinh tế lớn (G20) cấm xuất, nhập khẩu vây cá mập, Josh Laughren – Giám đốc điều hành Tổ chức bảo tồn tư nhân Oceana Canada cho hay.

Được biết, ngoài châu Á, Canada là nhà nhập khẩu vây cá mập lớn nhất trên thế giới. Theo thống kê, chỉ riêng năm 2018, 148.241kg vây cá mập đã được nhập khẩu vào địa phận Canada, tổng trị giá của lượng hàng này lên đến 3,2 triệu CUS (tương đương 2,4 triệu USD).

Vây cá mập là nguyên liệu chính để chế biến món súp vây cá mập, thường được thiết đãi trong các bữa tiệc cưới, tiệc chiêu đãi sang trọng.

Thượng nghị sĩ Michael MacDonald nhận định: “Đây chỉ mới là một bước tiến trong chuỗi hành động dài. Song nó đóng một vai trò quan trọng và gửi đi tín hiệu rằng hiện trạng đánh bắt cá mập lấy vây là sai, phải dừng lại và Canada sẽ không tham gia vào bất kỳ một hoạt động nào như vậy nữa”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024

Ngày 25/2, UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức lễ ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024. Sau tiếng trống xuất quân, đoàn tàu đánh bắt xa bờ rẽ sóng ra khơi, với hy vọng một năm thắng lợi, tôm, cá đầy khoang.

Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024

TIN MỚI

Return to top