ClockThứ Ba, 11/07/2017 14:33

Canada di tản hơn 14.000 người do cháy rừng

TTH.VN - Hơn 14.000 người phải di tản ở tỉnh British Columbia, phía tây Canada do cháy rừng nghiêm trọng, tờ Sputniknews ngày 11/7 dẫn nguồn tin từ phương tiện truyền thông địa phương cho hay.

Cháy rừng dữ dội ở Canada, toàn bộ thành phố sơ tánVượt qua cung đường địa ngục phủ lửa cháy rừngHàn Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừngNew Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừngChile: Cháy rừng thiêu huỷ 100 ngôi nhà, 19 người bị thươngCháy rừng ở Bồ Đào Nha chiếm 1/2 diện tích rừng bị cháy của EU

Cháy rừng ảnh hưởng hơn 14.000 người dân sống ở tỉnh British Columbia, phía tây Canada. Ảnh: Sputniknews

Trước đó vào tối 10/7, toàn bộ thành phố Williams Lake đã được đặt trong tình trạng sơ tán do vụ cháy rừng.

Hiện tại, các quan chức của British Columbia vẫn chưa thể đánh giá thiệt hại từ những trận cháy rừng đang diễn ra, do thời tiết khô và nóng. Tuy nhiên, đài truyền hình CTV của Canada đã xác nhận những thiệt hại nghiêm trọng ở các khu vực xảy ra cháy rừng.

Kể từ đầu tháng 4, British Columbia đối mặt với tổng cộng 572 vụ cháy rừng, 258 vụ trong số đó là do hoạt động của con người gây ra. Hơn 1.000 lính cứu hỏa được triển khai để dập tắt các đám cháy.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Canadian Press)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

TIN MỚI

Return to top