Thế giới

Canada gửi 200 cán bộ huấn luyện quân sự tới Ukraine

ClockThứ Hai, 11/01/2016 21:01
TTH.VN - Khoảng 200 cán bộ huấn luyện quân sự của Canada đang được triển khai đến Ukraine để tiến hành các hoạt động đào tạo cho binh sĩ và cán bộ quân sự ở nước này, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Canada ngày 11/1.

rong đó, Canada sẽ cung cấp nhiều hoạt động đào tạo kỹ năng chiến đấu cơ bản, chẳng hạn như bắn súng, chiến thuật tương tác trong các trận chiến, tháo ngòi thiết bị nổ, xử lý chất nổ và những hoạt động cần thiết khác.

“Từ ngày 10/1 đến hết tháng này, nhóm huấn luyện gồm 200 cán bộ quân sự từ Quân đội Canada có trụ sở tại Valcartier, Quebec sẽ được triển khai tới Ukraine”, Bộ Quốc phòng Canada cho biết.

Như vậy, cùng với binh sĩ Anh và Mỹ, các cán bộ huấn luyện đến từ Canada sẽ giúp Ukraine trong nỗ lực giữ gìn “chủ quyền, an ninh và ổn định” trong nước. Thêm vào đó, Canada dự kiến triển khai hoạt động huấn luyện này đến hết ngày 31/3/2017.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Bangkokpost & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa nhất trí xây dựng các ưu tiên kinh tế và an ninh chung, được đặt ra trong chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương khi hai lãnh đạo tham gia hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước, diễn ra vào giữa tuần này.

Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương
Return to top