ClockThứ Bảy, 06/05/2017 06:40

Canada: Huy động hỗ trợ quân sự do mưa lớn

TTH.VN - Mưa lớn ở miền trung và miền đông Canada buộc hàng trăm gia đình di tản khỏi những ngôi nhà bị ngập nước, khiến tỉnh Quebec phải yêu cầu viện trợ quân sự liên bang ngày 5/5.

Thái Lan: Lũ lớn khiến 14 người thiệt mạng, đe doạ ngành du lịchMưa lớn cản trở việc sơ tán 1.200 du khách kẹt tại New ZealandBão lớn tiếp tục đổ bộ vào MexicoPhilippines: Mưa lớn gây lũ lụt, hàng chục nghìn người sơ tán

Một phụ nữ chèo xuồng qua chiếc xe bị bỏ lại trên con đường ngập nước ở Gatineau, Quebec, Canada. Ảnh: Reuters

Bắt đầu từ ngày hôm nay (6/5), các binh sĩ sẽ được điều động để bổ sung nguồn lực và chuyên môn cho các quan chức đang vật lộn với những trận mưa xối xả trong cuối tuần này, Bộ trưởng An ninh Công cộng tỉnh Quebec Martin Coiteux nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ở thành phố Montreal.

"Tình hình sẽ tiếp tục xấu đi trong vài ngày tới", ông Coiteux khẳng định; đồng thời cho biết, vẫn chưa xác định số binh sĩ dự kiến được điều động.

Cả 2 tỉnh Ontario và Quebec đều đang đối mặt với tình trạng mưa lũ nặng nề trong tuần này, ít nhất 124 đô thị Quebec bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, làm ngập 1.326 ngôi nhà và buộc 700 gia đình phải di dời.

Lượng mưa ở Quebec được mô tả là "lịch sử" và lưu lượng nước được ghi nhận mạnh nhất trong 55 năm qua, chạm mức 9.000 m3/giây.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho hay, ông thường xuyên liên lạc với chính quyền các tỉnh. "Chúng tôi sẵn sàng và sẵn lòng hỗ trợ Chính phủ liên bang để giúp họ vượt qua tình trạng này. Chúng tôi sẽ có mặt ở đó khi hoạt động dọn dẹp tiếp tục được thực hiện sau khi nước rút", ông Trudeau nói thêm.

Theo trang web của sân bay quốc tế Pearson, sân bay lớn nhất của Canada, khoảng 200 chuyến bay trong nước và quốc tế tại sân bay đã bị hủy bỏ do mưa lớn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top