ClockThứ Bảy, 30/12/2017 07:00

Canada hủy một số sự kiện đón năm mới do giá rét

TTH.VN - Nhiệt độ khắc nghiệt dưới 0 độ ở Canada buộc các buổi hòa nhạc phải bị huỷ bỏ và những ngọn đồi trượt tuyết đóng cửa vì lý do an toàn trong một đợt rét đậm cuối năm.

New York cam kết bảo đảm an ninh mạnh mẽ nhất trong đêm Giao thừaNgười dân các nước ăn gì trong đêm Giao thừa?Nhiều khu vực châu Á đối mặt với giá lạnh đột ngột

Thành phố Quebec, Canada chìm trong thời tiết cực lạnh. Ảnh: AFP 

Nhiệt độ gần như chạm ngưỡng -50 độ C ở hai thành phố trung tâm của Canada là Regina và Winnipeg.

Trong khi đó, tại thủ đô Ottawa, chính quyền thông báo hủy bỏ một số chương trình đánh dấu kết thúc kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Chính phủ liên bang Canada được tổ chức trong năm nay.

Bộ Văn hoá cho biết trong một tuyên bố, các sự kiện được lên kế hoạch cho ngày hôm nay (30/12) và đêm Giao thừa vào ngày 31/12 được thay đổi do "cảnh báo cực lạnh" của dịch vụ thời tiết và vì lý do an toàn và sức khoẻ của cộng đồng.

Sự xuất hiện của các DJ Carl và Evana Muren, DJ Shub và nghệ sĩ hip-hop Kardinal Offishall sẽ bị hủy bỏ vào đêm Giao thừa, nhưng màn trình diễn pháo hoa vẫn sẽ được tiếp tục.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an

TIN MỚI

Return to top