Thế giới

Canada lần đầu điều chiến đấu cơ CF-18 không kích IS

ClockThứ Hai, 03/11/2014 14:30
TTH.VN - Hai chiến đấu cơ CF-18 lần đầu tiên tham gia tấn công IS gần thành phố Fallujah, Iraq trong một đợt không kích kéo dài 4 giờ.

Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Canada ngày 2/11 cho biết hai máy bay CF-18 được trang bị các bom dẫn đường bằng laser đã quay trở về căn cứ an toàn sau khi tiến hành các cuộc không kích. 

Trong một tuyên bố của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Rob Nicholson nhấn mạnh: “Các cuộc không kích ngày hôm nay (2/11) cho thấy cam kết của chính quyền Canada trong việc đánh bại mọi mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố cũng như luôn sát vai cùng với các đồng minh của mình”. 

Hai máy bay CF-18 của Canada (Ảnh AFP)

Trước đó, Chính phủ Canada đã tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu của nước này có thể sẽ tham gia các cuộc không kích chống lại IS do Mỹ khởi xướng. 

Quyết định đưa máy bay CF-18 tham chiến được đưa ra sau khi diễn ra các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào hai binh sĩ nước này mà cảnh sát Canada cho rằng do những kẻ quá khích vừa cải sang đạo Hồi tại nước này thực hiện. 

Theo đó, một binh sĩ Canada đã bị bắn ngày 22/10 trong khi đang đứng gác tại Đài tưởng niệm chiến tranh tại thủ đô Ottawa. Kẻ bắn binh sĩ này sau đó đã xông vào tòa nhà Quốc hội Canada. 

Hai ngày trước đó, một người đàn ông đã lái xe ô tô tông thẳng vào hai binh sĩ gần Montreal khiến một binh sĩ thiệt mạng./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top