ClockThứ Sáu, 08/06/2018 14:43

Canada sẵn sàng mọi phương án an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Canada đã siết chặt an ninh nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7). Hội nghị sẽ diễn ra tại vùng Charlevoix thuộc tỉnh Quebec của Canada trong hai ngày 8-9/6.

Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố mạnh mẽ về Biển ĐôngThủ tướng Canada Justin Trudeau công bố chủ đề cho năm Chủ tịch G7Canada tuyên bố gia nhập Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tếASEAN, Canada nhất trí đàm phán về thương mại tự do

Cảnh sát Canada. (Nguồn: Reuters)

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết vùng Charlevoix cách Quebec City khoảng 2 giờ lái xe về phía Đông Bắc. Chính phủ Canada quyết định lựa chọn địa điểm xa xôi này để tiến hành hội nghị thượng đỉnh nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho các nhà lãnh đạo của 7 nước thành viên, cũng như lãnh đạo 11 nước khách mời và người đứng đầu của một số tổ chức quốc tế lớn như Liên hợp quốc, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)… 

Hàng loạt biện pháp đảm bảo an ninh đã được tiến hành với sự tham gia của 9.000 nhân viên an ninh từ các đơn vị khác nhau như Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP), Lực lượng Vũ trang Canada (CAF), An ninh Quebec và Cảnh sát Quebec.

Cho tới ngày 7/6, tức chỉ một ngày trước khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra, các nhân viên an ninh đã được triển khai dày đặc và cắm chốt tại các vị trí trọng yếu ở cả Chalervoix và tỉnh Quebec, đặc biệt xung quanh khách sạn Le Chateau de Frontenac, thành cổ La Citadel de Quebec, Trung tâm Hội nghị, Trụ sở Quốc hội… 

Ban tổ chức G7 Canada cho biết các lực lượng an ninh đã sẵn sàng mọi phương án và hoàn toàn tin tưởng có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt 2 ngày diễn ra loạt hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G7 và các hoạt động bên lề. 

Ngay kể cả các cuộc biểu tình, như vẫn thường thấy trong các kỳ hội nghị thượng đỉnh trước, cũng sẽ không thể cản trở các hoạt động đã được nước chủ nhà Canada lên kế hoạch rất cẩn thận, nhất là khi hai phiên họp chính của hội nghị sẽ được tổ chức tại vùng Charlevoix với bán kính phong tỏa an ninh lên tới 100km. 

Canada dự kiến chi 605 triệu đôla Canada (CAD, tương đương 466 triệu USD) cho toàn bộ các hoạt động trong năm Chủ tịch G7, trong đó riêng kinh phí chi cho an ninh là 396 triệu CAD (305 triệu USD). 

Theo những thông tin mới nhất, Canada chỉ cấp phép biểu tình tại 3 địa điểm chính ở thành phố Quebec. Đã có hàng nghìn người đăng ký tham gia nhiều cuộc biểu tình khác nhau để phản đối hội nghị, nhưng hơn 2.000 nhà báo có mặt tại đây sẽ là những người truyền tải những thông điệp chân thực nhất, sống động nhất và khách quan nhất về toàn bộ các hoạt động sẽ diễn ra cũng như những kết quả mà hội nghị sẽ đạt được./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

TIN MỚI

Return to top